Thứ năm, 03/10/2019 06:15 (GMT+7)

Hi vọng rằng với những tips nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng "đánh bay" tên khó ưa mang tên stress^^

Lắng nghe một âm thanh cố định:

Nếu cảm thấy đầu óc mình quá căng thẳng, khi ấy đừng ráng sức. Thay vào đó, bạn hãy bước ra ngoài ban công hoặc một nơi có không gian rộng và hít thở khí trời một chút. Ngoài ra, bạn cũng hãy thử nghe một âm thanh được lặp đi lặp lại như tiếng nước nhỏ giọt, một đoạn nhạc chỉ có câu trầm bổng lặp lại nhiều lần,… Bởi theo các nhà nghiên cứu, âm thanh dạng này giống như một loại thuốc “an thần” cho não, giúp bạn bình tĩnh cũng như xua đi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và lo lắng.

Dành thời gian cho bản thân:

Xét về nguồn gốc chính gây ra stress, không thể không kể đến tính “tham công tiếc việc” gặp ở hầu hết mọi người. Vùi đầu vào việc học suốt ngày đêm, thỉnh thoảng lại còn thức khuya đến tận 2-3 giờ sáng để học bài, tham gia nhiều hoạt động đến mức thời gian ngủ mỗi ngày bị cắt xén chỉ còn 4-5 tiếng/ngày. Ôi, bạn đang đối xử không tốt với cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của mình rồi. Thỉnh thoảng, hãy cho bản thân được “lười biếng” một tí, dành thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi hợp lí, lên lịch sinh hoạt phù hợp và cuối tuần hãy đặt sách vở sang một bên, tận hưởng ngày nghỉ hoàn toàn thoải mái bên bạn bè, người thân hay chỉ đơn giản là dành một ngày thảnh thơi chẳng-làm-gì-cả.

Nhờ sự cứu trợ của những người bạn “anti-stress”:

Đó là những anh em nhà hoạt chất như: Omega-3, Vitamin B, C, Canxi và Magie,… những người bạn này sẽ giúp kích thích não hoạt động tốt, đồng thời giảm thiểu mọi áp lực và ức chế để tinh thần bạn lúc nào cũng hứng khởi, phấn chấn. Nguồn cung cấp những hoạt chất này đến từ: các loại cá nước mặn như cá trích, cá thu, cá ngừ,.. trứng, hạt hướng dương, sữa chua, các món hải sản,…ngoài ra đừng quên măm măm thêm các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc mỗi ngày bạn nhé!

Nhớ đến những hình ảnh “yêu thương”:

Cái vẫy tay tình cờ của đứa bé trên đường, nụ cười của người bạn yêu mến, cái ôm thật ấm áp của người bạn thân, hay một cái vuốt tóc của mẹ,… Tất cả những hình ảnh yêu thương ấy bạn hãy nhớ giữ trong lòng để một lúc nào đó, khi cảm thấy phiền muộn, hãy ngưng công việc trong vài phút, nhắm mắt lại và nhớ đến những khung cảnh yêu thương ấy. Bởi bạn biết không, không gì có thể giúp bạn lấy lại cảm giác thăng bằng nhanh hơn thế cả. Và ngay cả lúc mệt mỏi nhất, chỉ một hình ảnh yêu thương thôi cũng có tác dụng giúp bạn khỏe hơn.

Viết ra những điều bạn nghĩ:

Việc cứ giữ khư khư cảm xúc của mình có thể khiến bạn cảm thấy áp lực, nặng nề hơn rất nhiều. Thay vào đó, hãy tập thói quen viết nhật kí mỗi ngày hay đơn giản chỉ là viết ra hết những phiền muộn, ưu tư. Bởi những trang viết này sẽ khiến bạn giải tỏa cảm xúc trong trường hợp gặp phải căng thẳng. Bên cạnh đó, đừng quên dành ra một vài trang để ghi lại những ưu điểm, lời khen và cả những may mắn, cơ hội bạn có được để mỗi khi “xuống tinh thần”, chúng sẽ giúp tụi mình phấn chấn hơn và tự hào về mình hơn nữa chứ. ^^

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: