Nam sinh Đắk Nông tâm huyết với dự án quảng bá cảnh đẹp Việt Nam

Thứ năm, 13/06/2024 17:00 (GMT+7)

Dự án The Viet’s Culture do nam sinh Đắk Nông Đỗ Anh Khoa (lớp 11AN, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh) khởi xướng.

Nam sinh Đắk Nông tâm huyết với dự án quảng bá cảnh đẹp Việt Nam- Ảnh 1.

Bài đăng về tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) do thành viên dự án The Viet’s Culture thực hiện - Ảnh: NVCC

The Viet's Culture - dự án về văn hóa của nam sinh Đắk Nông

Dự án The Viet's Culture bắt đầu từ tháng 8-2023. Trước đó, nam sinh Đắk Nông Đỗ Anh Khoa tham gia cuộc thi sáng kiến xã hội về quảng bá văn hóa và du lịch. Tuy thất bại ở vòng đầu tiên, nhưng Khoa vẫn quyết định dùng ý tưởng thể hiện trong hồ sơ để lập dự án về văn hóa Việt Nam.

Hoạt động chính của dự án là đăng tải những bài viết, video ngắn quảng bá nét đặc sắc ở một số tỉnh thành do chính các bạn sinh sống và học tập tại nơi ấy thực hiện. Qua một thời gian, dự án đã triển khai trên 7 tỉnh thành miền Trung.

Nam sinh Đắk Nông tâm huyết với dự án quảng bá cảnh đẹp Việt Nam- Ảnh 2.

Bạn Đỗ Anh Khoa - người sáng lập dự án The Viet’s Culture Ảnh: NVCC

The Viet’s Culture hiện có khoảng 70 thành viên và 50 cộng tác viên ở độ tuổi 15-19. Khoa nói, nếu chỉ dùng ảnh mạng để truyền thông thì chắc chắn ai cũng làm được và cũng không cần đến dự án.

Do đó, Anh Khoa muốn các sản phẩm đều do chính các thành viên tự quay, chụp. Một phần giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm thực tế tại các địa điểm ấy, cũng như rèn luyện các kỹ năng. Tuy còn nhiều vụng về, chưa chuyên nghiệp, nhưng đó là thành quả nỗ lực của các bạn học sinh cấp 3 nói về nơi mình sống.

Đi để trải nghiệm và trưởng thành

Trong quá trình hoạt động dự án The Viet’s Culture, bản thân Anh Khoa cũng đã có những trải nghiệm mới mẻ. Khoa nói, những cảnh đẹp chỉ được xem qua sách báo trước đây giờ được thấy tận mắt.

Vừa qua, Khoa và nhóm bạn vượt quãng đường 50 km đến thác Liêng Nung (TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông). Đường xa và cheo leo, cả nhóm phải vượt qua mõm đất và khu rừng lớn. Sau bao vất vả, cảnh thác nước trong xanh hiện lên trước mắt, cảm giác vỡ òa.

Xuất phát cùng Khoa trong chuyến đi vượt 50 km đến thác Liêng Nung thực hiện bài về cảnh đẹp nơi đây, bạn Bùi Hoàng My Thư (lớp 11AN, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh) kể: “Trên đường đi, mình thiếu nước uống và mệt do nắng nóng. Nhưng may mắn là các anh chị đi cùng đoàn đã lên trước. Mình còn được sự giúp đỡ của các bác nông dân gần đó. Các bác cho mình uống nước trà, cho mượn mũ để che nắng. Các bác còn dắt xe và chỉ đường cho tụi mình nữa”.

Nam sinh Đắk Nông tâm huyết với dự án quảng bá cảnh đẹp Việt Nam- Ảnh 4.

Cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thác Liêng Nung do các thành viên ghi lại - Ảnh: NVCC

Bạn Nguyễn Gia Vạn An (lớp 11B, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) nhớ mãi chuyến đi quay video quảng bá trang phục thổ cẩm dân tộc Jrai.

Nhóm của An đã được chị Rơ Lan Han (trưởng câu lạc bộ Dệt thổ cẩm làng Phung) hỗ trợ và chia sẻ thông tin về quy trình làm ra các sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng được tận mắt nhìn thấy những hoa văn, màu sắc độc đáo của thổ cẩm và nghe về đời sống của bà con làng nghề.

Nam sinh Đắk Nông tâm huyết với dự án quảng bá cảnh đẹp Việt Nam- Ảnh 5.

Bài đăng về những bức bích họa tại Đà Nẵng - Ảnh: NVCC

Còn bạn Nguyễn Ngọc Diễm Quỳnh (lớp 11B5, Trường THPT Phú Bài, Thừa Thiên Huế) vốn là người con cố đô nên đã quá quen thuộc với cầu Trường Tiền. Thế nhưng khi được mặc chiếc áo dài trắng, chụp ảnh giới thiệu về nơi đây khiến bạn thấy khó tả.

Trước kia chỉ là “đi qua” thì giờ Quỳnh có cơ hội được “khoe” với mọi người về nơi mà mình dành nhiều tình cảm. Quỳnh tự nhủ phải thật chỉn chu trong trang phục, cách tạo dáng và phối hợp cùng các thành viên khác để bộ ảnh gây ấn tượng với mọi người.

Nam sinh Đắk Nông tâm huyết với dự án quảng bá cảnh đẹp Việt Nam- Ảnh 6.

Bạn Diễm Quỳnh trong hình ảnh tà áo dài trắng, quảng bá về cầu Trường Tiền - Ảnh: NVCC

Sau 10 tháng hoạt động, dự án đã có hiệu ứng tốt trên mạng xã hội. Mỗi bài đăng của các bạn đều thu hút hàng trăm lượt tương tác. Nhiều người cũng “tràn” vào phần bình luận chia sẻ về quê hương mình. Dự án hứa hẹn tiếp tục mở rộng và quảng bá nét văn hóa tại các địa phương khác trong thời gian tới.

Nam sinh Đắk Nông tâm huyết với dự án quảng bá cảnh đẹp Việt Nam- Ảnh 7.

Bạn Nguyễn Thùy Quỳnh Trâm ghé khu di tích Văn Thánh - Khổng Miếu (Quảng Nam) - Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: