Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.

Ông Nguyễn Nguyên Phương (Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM) và nhà báo Trần Xuân Toàn (Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, Trưởng ban tổ chức) trao bảng biểu trưng cho đại diện 5 thương hiệu phở phục vụ nhiều nhất trong Ngày của Phở 2025 - Ảnh: THẢO NGỌC
Phát biểu tổng kết Ngày của Phở 2025, nhà báo Trần Xuân Toàn (Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, Trưởng ban tổ chức) cho biết chương trình đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng và tạo kỷ lục trong 9 lần tổ chức. Theo đó, Ngày của Phở đã đón tiếp hơn 120 nghìn lượt người tham dự, phục vụ gần 35 nghìn suất phở, số lượng thương hiệu phở tham gia lên đến con số 27.
Bên cạnh đó, chương trình cũng tăng số giờ phục vụ nhiều hơn dự kiến để đáp ứng nhu cầu của thực khách. Sự kiện cũng ghi nhận sự đa dạng trong phong cách biến tấu món phở của các thương hiệu.

Nhà báo Trần Xuân Toàn (Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, Trưởng ban tổ chức) phát biểu tổng kết chương trình - Ảnh: THẢO NGỌC
Nhà báo Trần Xuân Toàn cho biết thêm rằng trong hai ngày qua, ban tổ chức đã nhận được nhiều sự chia sẻ, yêu thương bên cạnh đó là những góp ý về thời gian, tần suất, địa điểm tổ chức; đề xuất về việc bổ sung thông tin dinh dưỡng, năng lượng để các đối tượng người ăn chay, người ăn kiêng lưu ý thêm khi sử dụng;... Ban tổ chức sẽ tiếp thu những ý kiến này để ngày càng nâng cấp Ngày của Phở hằng năm sao cho xứng với tầm vóc ẩm thực Việt Nam, xứng với tầm vóc món phở của người Việt.

Ông Nguyễn Nguyên Phương (Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM) phát biểu tại gala tổng kết - Ảnh: THẢO NGỌC
Ông Nguyễn Nguyên Phương (Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM) nhận định phở là một tiền đề, một cơ hội lớn để Việt Nam tận dụng, phát triển không chỉ về văn hóa ẩm thực mà còn là các hoạt động sản xuất hàng hóa, nguyên vật liệu, gia vị liên quan đến phở, gia vị,...

Phở Hai Thiền, phở Đỏ Bắc Hà và Phở H'Mong Village top 3 quán phở có hoạt động trải nghiệm ấn tượng nhất tại Ngày của Phở 2025 - Ảnh: THẢO NGỌC
Trong Lễ hội Ngày của Phở, ban tổ chức vinh danh 5 quán phở có lượt phục vụ nhiều nhất trong hai ngày 13 và 14-12 dựa trên lượt voucher được sử dụng và top 3 quán phở có hoạt động trải nghiệm ấn tượng nhất: phở Hai Thiền, phở Đỏ Bắc Hà và Phở H'Mong Village.

Nhà báo Trần Xuân Toàn (Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) và nhà báo Võ Hùng Thuật (Giám đốc Trung tâm Dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ) trao kỷ niệm chương cho các thương hiệu phở tham gia Ngày của Phở 2025 - Ảnh: THẢO NGỌC
Ban tổ chức Ngày của Phở 2025 sẽ trích 10% doanh thu bán phở để thực hiện chương trình Phở Yêu Thương tại vùng "rốn lũ" ở tỉnh Phú Yên (cũ) với sự đồng hành của đại sứ Trường Giang. Theo nhà báo Trần Xuân Toàn, chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 8-1-2026 tại xã Hòa Thịnh.

Nhà báo Trần Xuân Toàn trao thư cảm ơn và kỷ niệm chương cho Đại sứ Phở Yêu Thương 2025 là nghệ sĩ Trường Giang - Ảnh: THẢO NGỌC
Đại sứ Phở Yêu Thương 2025 là nghệ sĩ Trường Giang. Anh cho biết bên cạnh việc đích thân đến vùng "rốn lũ" ở tỉnh Phú Yên (cũ) để nấu phở và trao tặng những tô phở cho bà con nơi đây, anh sẽ góp thêm 200 triệu đồng cho báo Tuổi Trẻ để tăng thêm số lượng tô phở.
Anh cũng mong muốn sẽ có thêm những ngày hội dành cho bún bò, mì quảng, hủ tiếu,... Trong các sản phẩm nghệ thuật của bản thân, anh cũng lồng ghép ẩm thực Việt để tôn vinh các món ngon Việt Nam.

Nghệ sĩ Trường Giang chia sẻ về bức vẽ do con gái của anh (bé Destiny) vẽ tặng ba khi biết tin ba tham dự Ngày của Phở 2025 - Ảnh: THẢO NGỌC
Nghệ sĩ Trường Giang cho biết anh sẵn sàng đăng ký 1 gian hàng và tự tay nấu mì quảng miễn phí cho thực khách nếu có ngày hội dành cho mì quảng.


Ca sĩ Hoàng Duyên thể hiện vũ đạo và giọng ca ngọt ngào qua hai bài hát Con chuồn chuồn và She never cries - Ảnh: THẢO NGỌC

MANBO trình diễn bài hát Hành trình không dừng và Hẹn gặp em dưới ánh trăng - Ảnh: THẢO NGỌC
Chương trình cũng mang đến những tiết mục âm nhạc đầy màu sắc từ "Em xinh say hi" Hoàng Duyên, ca sĩ Minh Hoàng, ca sĩ Dương Quốc Hưng, rapper MANBO.
Lễ hội Ngày của Phở 2025 là hoạt động do Cục Ngoại vụ và Ngoại giao văn hóa - Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ủng hộ, phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ thực hiện nhiều năm liền, với sự đồng hành kim cương của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận