Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Dynamite là ca khúc đầu tiên của BTS đạt 2 tỉ lượt xem trên nền tảng YouTube - Ảnh: VKR NEWS
Sáng 4-9, video âm nhạc Dynamite của BTS cán mốc 2 tỉ lượt xem trên nền tảng YouTube sau 5 năm ra mắt.
Đây là lần đầu tiên 1 MV của BTS chạm đến con số này. Trước đó, vào tháng 12-2024, Dynamite đạt 1,9 tỉ view và chỉ mất khoảng 9 tháng để tăng thêm 100 triệu lượt.
Ca khúc này tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng toàn cầu của BTS khi gần đây lọt vào Top 50 ca khúc được nghe nhiều nhất trên Apple Music trong thập kỷ qua, xếp ở vị trí 34.
Vậy ngoài Dynamite, BTS còn có những MV tỉ view nào khác?
Boy with luv ra mắt năm 2019 là MV có thứ hạng cao thứ 2 về lượt xem của BTS, đạt gần 1,88 tỉ view và 29 triệu lượt thích trên nền tảng YouTube.
Bài hát có sự hợp tác với nghệ sĩ Mỹ Halsey cùng hình ảnh màu sắc tươi sáng đã giúp MV đạt kỷ lục lượt xem trong 24 giờ khi mới ra mắt (mốc hơn 74 triệu lượt trong ngày đầu tiên).
Ngoài YouTube, Boy with luv còn đạt được chứng nhận Bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA).
Boy with luv đã giúp BTS có 21 chiến thắng tại các chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc - Ảnh: VKR NEWS
Là một trong những ca khúc nằm trong mini album thứ 5 Love yourself: Her (2017), phiên bản tiếng Hàn của DNA là MV có lượt view cao thứ 3 của BTS trên nền tảng YouTube khi nhận về 1.63 tỉ view.
Đáng chú ý, đây cũng là MV đầu tiên của BTS đạt 1 tỉ lượt xem trên YouTube vào tháng 6-2020.
Ngoài ra, DNA là ca khúc đầu tiên của BTS lọt vào Billboard Hot 100 Mỹ, đạt vị trí thứ 67 và trụ vững trong 4 tuần liên tiếp, mở ra con đường chinh phục thị trường phương Tây của nhóm.
DNA cũng đánh dấu bước chuyển của nhóm sang hình ảnh hiện đại, mang tính quốc tế hơn so với các sản phẩm trước đó.
Mic drop ban đầu chỉ là một track trong Love yourself: Her, được sản xuất bởi DJ Steve Aoki và Pdogg.
Tháng 11-2017, BTS phát hành phiên bản remix của Mic drop với sự góp giọng của rapper Mỹ Desiigner.
Phiên bản này được phát hành riêng dưới dạng single digital và phát triển thành một trong những bản hit toàn cầu đầu tiên của BTS, thu về 1.5 tỉ view trên YouTube.
Đây là ca khúc lấy cảm hứng từ “mic drop” - hành động thả micro sau khi hoàn thành phần biểu diễn - Ảnh: YOUTUBE HYBE LABELS
Là ca khúc chủ đề của album Love yourself: Answer phát hành vào tháng 8-2018, Idol là bản nhạc hip-hop kết hợp EDM với nhiều yếu tố âm nhạc truyền thống Hàn Quốc hòa trộn cùng beat điện tử hiện đại.
Idol debut ở vị trí 11 trên Billboard Hot 100 Mỹ. Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt của ca khúc có sự tham gia của Nicki Minaj cũng được phát hành, góp phần lan rộng sức hút toàn cầu.
MV Idol đã vượt mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube vào năm 2022, trở thành một trong những MV tiêu biểu của BTS trong “câu lạc bộ tỉ view”.
Hiện tại video âm nhạc này đã mang về 1.35 tỉ lượt xem trên YouTube - Ảnh: YOUTUBE HYBE LABELS
Fake love là một trong những bản hit quan trọng của BTS, giữ vai trò ca khúc chủ đề của album Love yourself: Tear, phát hành ngày 18-5-2018.
Đây là phần tiếp nối của series Love Yourself, nằm giữa Her (2017) và Answer (2018).
Fake love lần đầu xuất hiện ở vị trí số 10 Billboard Hot 100, đưa BTS trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên lọt Top 10 của bảng xếp hạng này.
Ngoài ra, album Love yourself: Tear cũng là album tiếng Hàn đầu tiên đứng số 1 Billboard 200, đánh dấu bước đột phá quan trọng của BTS tại Mỹ.
Butter là một trong những bản hit toàn cầu lớn nhất của BTS, phát hành tháng 5-2021 dưới dạng digital single.
Đây là ca khúc chủ yếu bằng tiếng Anh, tiếp nối thành công rực rỡ của Dynamite - Ảnh: K CRUSH
Butter debut ở vị trí số 1 Billboard Hot 100, trụ vững 10 tuần không liên tiếp, lập kỷ lục là ca khúc trụ top 1 lâu nhất của 1 nhóm nhạc trong thập kỷ 2020s.
Đây cũng là một trong những ca khúc K-pop thành công nhất tại Mỹ, được chứng nhận RIAA Bạch kim (hơn 1 triệu đơn vị bán/stream) chỉ sau vài tháng phát hành.
MV Butter trở thành MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube, với hơn 108 triệu lượt xem trong ngày phát hành.
Đến tháng 11-2024, MV này đã vượt mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube, trở thành MV thứ 7 của BTS đạt thành tích này.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận