Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Sau quãng thời gian dài im ắng, ngày 18-10, giọng ca chính BLACKPINK bất ngờ "đánh úp" người hâm mộ với ca khúc mở đường APT., kết hợp với Bruno Mars.
Dù là bài hát mở đường của album Rosie và chỉ được thông báo vỏn vẹn 24 tiếng trước khi phát hành, song, APT. đã thu được chuỗi thành tích đáng nể. Trong 1 ngày, bài hát đã vượt mặt Mantra (Jennie), leo lên top 1 Melon - bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc.
Ở mặt trận quốc tế, ca khúc ra mắt vị trí thứ 8 của iTunes US chart, giúp Rosé trở thành nghệ sĩ nữ Châu Á đầu tiên có bài hát ra mắt tại top 10 bảng xếp hạng này. Bên cạnh đó, APT. còn dẫn đầu iTunes 36 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Chưa dừng ở đó, theo thống kê của Spotify, bản hit APT. đã ghi nhận hơn 6.85 triệu lượt stream trong ngày đầu ra mắt.
Thành thích này giúp Rosé trở thành nghệ sĩ solo Kpop nữ có màn ra mắt lớn nhất trên Spotify, phá vỡ kỷ lục Lisa thiết lập trước đó với New woman.
Việc khéo léo lồng ghép văn hóa Hàn Quốc vào bài hát đã giúp APT. được công chúng Hàn Quốc yêu thích.
Dù được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhắm vào thị trường quốc tế, song, APT. vẫn chứng tỏ được sức nóng khi phá vỡ thuật toán đo lường video tại quốc gia này. Đây là ca khúc đầu tiên trong năm 2024 chạm nóc Melon 177 lần và là bài hát thứ 6 phủ xanh toàn bộ bảng xếp hạng âm nhạc quốc nội, đạt danh hiệu PAK (Perfect All-kill).
Hiện APT. đang dẫn đầu Apple Music toàn cầu, Spotify toàn cầu, trở thành hit lớn nhất trong sự nghiệp của nữ thần tượng tới lúc này.
Thành công của Rosé với ca khúc mới đã đập tan tin đồn Rosé dựa dẫm vào các bài có sẵn của "ông trùm" Teddy để hát. Đồng thời, chứng minh rằng thành viên BLACKPINK hoàn toàn có khả năng sáng tác, tạo hit dù không có YG "chống lưng".
Không hề kém cạnh với em gái cùng nhóm, Jennie cũng đạt nhiều thành tựu khi tái xuất với Mantra. Không còn các bản tình ca bi luỵ, với Mantra, Jennie tự tin đề cao tính nữ, khuyến khích phái đẹp tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Chỉ sau vài giờ phát hành, Matra của Jennie đã dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes Mỹ và iTunes của 47 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ở thị trường Trung Quốc, Mantra lập nên kỳ tích đối khi dẫn đầu đồng thời 3 nền tảng lớn nhất tại xứ sở tỷ dân, gồm QQ Music, NetEase Music và KuGou.
Tương tự Rosé hay Lisa, mục tiêu của Jennie là vươn ra biển lớn, đẩy mạnh hoạt động tại quốc tế. Tuy nhiên, không vì thế mà giọng ca Solo bị khán giả trong nước ghẻ lạnh. Nhờ giai điệu disco, dance-pop gây nghiện, Mantra đốn tim của khán giả Hàn Quốc.
Bài hát đã tiến vào vào Top 3 Melon Top 100 và duy trì chuỗi thành tích này cho đến hiện tại.
Sau hơn 2 tuần ra mắt, bài hát mới của Jennie vẫn tiếp tục trụ Top 10 bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Billboard Global (trừ Mỹ). Điều này chứng minh sức hút của Mantra không hề giảm nhiệt dù đã phát hành quãng thời gian dài.
Không còn là "công chúa YG", Jennie bắt đầu hoạt động năng nổ hơn. Bên cạnh các hoạt động âm nhạc, giọng ca Solo liên tục "nổ job", tham gia hàng loạt các chương trình truyền hình trong nước.
Dù đẩy mạnh hoạt động tại quốc tế nhưng Jennie vẫn chú trọng quảng bá ở Hàn Quốc. Gần đây, nữ thần tượng đã có đã có sân khấu quảng bá tại Music Core và M Countdown.
Lisa có lẽ là thành viên có nhiều hoạt động âm nhạc nhất kể từ khi tách khỏi "mái nhà chung" YG. Không còn bó hẹp với tiêu chuẩn của một idol Kpop, giờ đây, "em út" BLACKPINK tự tin thử sức với đa dạng phong cách mới.
Chỉ trong 4 tháng, Lisa đã làm dậy sóng với 3 ca khúc khác nhau. Bắt đầu với Rockstar, giọng ca Moonlit floor đã khiến khán giả mãn nhãn với màn đồng diễn hơn 100 người.
Rockstar đã đem về cho Lisa gần 33 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube trong 24 giờ đầu, giúp nữ thần tượng trở thành nghệ sĩ Kpop có MV nhiều view nhất trong ngày đầu phát hành.
Nối tiếp thành công, gần 2 tháng sau, Lisa trở lại đầy khác lạ trong New woman, kết hợp cùng Rosalía. Đúng như tên bài hát, lần tái xuất này khán giả được chiêm ngưỡng một Lisa hoàn toàn mới.
New woman giúp Lisa thiết lập kỷ lục mới khi, nhận 6.007.496 lượt stream trong ngày đầu Spotify. Với thành tích này, Lisa trở thành nghệ sĩ solo Kpop nữ có màn ra mắt lớn nhất trên Spotify trước khi bị Rosé vượt mặt.
Sản phẩm âm nhạc mới nhất - Moonlit floor - vừa được ra mắt cách đây 3 tuần không hề kém cạnh với 2 ca khúc trước. Dù không có MV, Moonlit floor vẫn ghi nhận thành tích tốt tại mặt trận YouTube.
Ngoài ra, ca khúc này cũng được "em út" BLACKPINK trình diễn tại show Victoria's' Secret 2024. Đây là sân khấu thời trang đã được dàn sao "máu mặt" như Taylor Swift, Ariana Grande,... trình diễn trong những năm trước.
Tuy nhiên, đạt thành tích quốc tế cao là vậy nhưng 3 ca khúc mới của Lisa không được khán giả Hàn Quốc đón nhận. Moonlit floor, Rockstar, New woman có xếp hạng khá khiêm tốn trên bảng xếp hạng Melon.
Lý giải nguyên nhân, một số người hâm mộ cho rằng vì 3 bài hát này hoàn toàn viết bằng lời tiếng Anh nên khán giả trong nước không ưa chuộng. Bên cạnh đó, Lisa cũng là thành viên kém nổi nhất của BLACKPINK tại thị trường Hàn Quốc.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận