Sức hút của ngành Marketing tại HUTECH

Thứ ba, 25/06/2024 16:51 (GMT+7)

Nền kinh tế cạnh tranh mạnh mẽ từng ngày, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận marketing với vai trò là chất xúc tác để doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường. Nhu cầu nhân sự về Marketing ngày càng cao là một lý do khiến ngành học này chưa bao giờ hạ nhiệt.

Sức hút của ngành Marketing tại HUTECH- Ảnh 1.

Môi trường đào tạo chú trọng thực hành là nơi để sinh viên Marketing trui rèn tư duy nhạy bén, sáng tạo

Theo đuổi ngành học "hot", điều nhiều bạn trẻ quan tâm còn là học tập thế nào để kiến tạo lợi thế nghề nghiệp ngay từ giảng đường. Với một môi trường giáo dục hiện đại, cởi mở, chú trọng ứng dụng, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trở thành địa chỉ đào tạo ngành Marketing uy tín được nhiều Gen Z chọn "hạ cánh".

Thực chiến dự án thật, nâng tầm kỹ năng chuyên môn

Kể từ khi nền kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng hiện đại và sự xuất hiện của ngành Marketing, các giải pháp tiếp thị trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn nhằm tạo lập và thắt chặt mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

Tuy nhiên, để tạo ra những chiến dịch đánh trúng nhu cầu thị trường, những "người chơi" hệ Marketing phải trải qua một quá trình học tập chuyên môn và trau dồi kỹ năng chắc chắn.

Để nâng tầm kỹ năng chuyên môn cho sinh viên, ngành Marketing HUTECH chủ trương giảm thời lượng học lý thuyết, tăng cường thực hành.

Ở mỗi học phần chuyên ngành như Hành vi tiêu dùng, Marketing dịch vụ, Marketing quốc tế, Truyền thông marketing, sinh viên vào vai những Marketing Executive, Content Marketing, Marketing Analyst, Account Executive, Media Planner để trình bày ý tưởng tiếp thị, quảng cáo về một thương hiệu hay một sản phẩm bất kỳ.

Cách học này giúp sinh viên từng bước hình thành tư duy về một quy trình triển khai các chiến lược marketing cụ thể.

Từ việc nghiên cứu thông tin, tính chất của thị trường hay ngành hàng, khai thác nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, theo dõi và đánh giá hiệu quả thực hiện, xử lý tình huống phát sinh đều được sinh viên tiếp cận một cách trực quan.

Sức hút của ngành Marketing tại HUTECH- Ảnh 2.

Sức hút của ngành Marketing tại HUTECH- Ảnh 3.

Sinh viên Marketing tự tin thực chiến các chiến lược quảng cáo, tiếp thị

Không dừng lại ở những giờ học nhập vai, sinh viên Marketing HUTECH tiếp tục thực chiến dự án thật qua những sân chơi học thuật như HUTECH Startup Wings, Wake up your talent, I-HUTECH Open BIZ Got talent, MIB Talent.

Các bạn ứng dụng các chiến lược Marketing Mix, mô hình SMART, ma trận SWOT,… bộc lộ những ý tưởng quảng cáo, tiếp thị khả thi và giàu sức sáng tạo.

Được đào tạo bài bản ngay từ những khâu nhỏ nhất, sinh viên đủ tiềm năng thành nguồn nhân sự Marketing đột phá, mang đến những giá trị có chiều sâu và đạt kết quả tối ưu.

Học cùng chuyên gia Marketing, song hành cùng xu hướng

Thị trường và nhu cầu người tiêu dùng là thay đổi khó lường, các Marketer không chỉ cần có óc phân tích nhạy bén và sáng tạo mà còn phải luôn cập nhật, điều chỉnh để song hành với các xu hướng đương thời.

Sức hút của ngành Marketing tại HUTECH- Ảnh 5.

Chuyên gia chia sẻ những thông tin về các xu hướng quảng bá, tiếp thị sản phẩm hiện đại

Ngoài cách học thực chiến, HUTECH còn kiến tạo không gian trao đổi cởi mở để sinh viên học cùng các CEO, giám đốc Marketing, giám đốc chiến lược, chuyên gia tư vấn Marketing nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị tại các hội thảo, workshop, talkshow. Bởi lẽ hơn ai hết, những nhân vật này thấu hiểu bản chất "động" của Marketing, nên có thể cung cấp đến sinh viên những góc nhìn đa chiều, bám sát thực tế của ngành quảng cáo - tiếp thị hiện đại.

Sinh viên cần bí kíp khai thác insight người tiêu dùng/thị trường để triển khai chiến dịch marketing hiệu quả, các biện pháp thúc đẩy giá trị thương hiệu, có "Sức mạnh văn hóa trong Marketing thương hiệu", "Góc nhìn chuyên gia: Tiềm năng phát triển cho sản phẩm bền vững". Hay muốn biết về các giải pháp số, nền tảng số và phần mềm công nghệ mới đang được ứng dụng, có "Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi-Em", "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho gen Z".

Sức hút của ngành Marketing tại HUTECH- Ảnh 6.

Các bạn trẻ định hình nhận thức về môi trường làm việc tương lai

Trải nghiệm nghề nghiệp của sinh viên Marketing HUTECH còn mở rộng biên độ đến các doanh nghiệp như Công ty CP Giải pháp nền tảng số Việt Nam (DSV), Công ty CP CleverGroup,... để tìm hiểu về sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đối tượng khách hàng mục tiêu, các định hướng phát triển thương hiệu.

Hiểu biết cặn kẽ về môi trường làm việc tương lai, yêu cầu đối với nguồn nhân lực của doanh nghiệp là bước chuẩn bị cơ bản để sinh viên nắm bắt tiềm năng phát triển, vươn xa trong lĩnh vực Marketing muôn màu thú vị.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: