Teen Trường THPT Mạc Đĩnh Chi bán móc khóa gây quỹ

Thứ bảy, 27/07/2024 18:51 (GMT+7)

Từ số vốn 1,4 triệu đồng, teen lớp 10A16 Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6, TP.HCM) đã “khởi nghiệp” bán móc khóa, sau đó quyên góp cho quỹ mổ tim.

Teen Trường THPT Mạc Đĩnh Chi bán móc khóa gây quỹ- Ảnh 1.

Các bạn teen tụ họp cùng nhau sau giờ học để xây dựng dự án - Ảnh: NVCC

Từ “startup” cấp trường...

Nhằm giúp học trò tiếp cận nghề nghiệp từ sớm, thầy Lương Tuấn Anh (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A16, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi) nảy ra hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp để học trò tham gia.

Sau những buổi bàn bạc ý tưởng, các bạn thuộc nhóm Vườn (gồm 15 thành viên của lớp) đã quyết định “khởi nghiệp” bằng việc bán móc khóa cho các bạn trong trường. Bạn Lâm Quốc Văn (trưởng nhóm) cho biết nhóm chọn móc khóa bởi vật dụng thường được các bạn dùng để trang trí cặp và làm quà lưu niệm.

Theo đó, mỗi chiếc móc khóa có giá vừa túi tiền học sinh (25k/chiếc). Bên cạnh đó, các bạn chọn mẫu mã là hình ảnh chibi các nhân vật vẽ theo hình tượng của các loại trái cây.

Đây là một thử thách cho bạn Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm - thành viên phụ trách thiết kế. Dù là một designer “tay ngang” nhưng cô bạn đã thành công trong việc tìm ý tưởng là những nhân vật đại diện gợi nhớ đến mâm ngũ quả ngày Tết. Những chiếc móc khóa vừa độc lạ vừa dễ thương đã ra đời.

15 thành viên là những cá tính khác nhau nên thường xảy ra bất đồng quan điểm, thậm chí tranh cãi. Đỉnh điểm là lúc nhóm lựa chọn mẫu bao bì, khi đã hai tuần mà các “startup” chưa tìm được chỗ sản xuất ưng ý.

Nhưng sau đó, nhờ việc bàn bạc lại và có sự định hướng từ thầy Tuấn Anh, nhóm đã đi đến thống nhất. Bên cạnh đó, cứ mỗi hai tuần, thầy sẽ hỏi thăm và đưa ra những ý kiến xây dựng để giúp Vườn phát triển một cách toàn diện.

Teen Trường THPT Mạc Đĩnh Chi bán móc khóa gây quỹ- Ảnh 3.

Chiếc móc khóa “đốn tim” khách hàng với các họa tiết đáng yêu - Ảnh: NVCC

…Đến nguồn quỹ 10 triệu đồng cho bệnh nhân mổ tim

Ban đầu, khách hàng của Vườn là những bạn trong lớp. Để mở rộng quy mô, nhóm tạo fanpage và quảng bá thêm. Vườn dần được biết đến nhiều hơn nhờ thông điệp ý nghĩa.

Cụ thể, nhóm sẽ quyên góp 70% lợi nhuận cho Nhịp tim Việt Nam - quỹ hỗ trợ các bệnh nhi mổ tim miễn phí. Các bạn đã nghiên cứu và liên hệ các trường hợp cần được hỗ trợ. Vào cuối tháng 7 này, các “start up tuổi teen” sẽ gửi 10 triệu đồng đến quỹ.

Teen Trường THPT Mạc Đĩnh Chi bán móc khóa gây quỹ- Ảnh 4.

Vào ngày tổng kết cuối năm, thầy Tuấn Anh đã dành tặng những món quà nhỏ để khuyến khích các bạn trong nhóm thực hiện dự án - Ảnh: NVCC

“Qua dự án Vườn, chúng mình đã học cách làm việc nhóm, quản lý công việc và cách xử lý những tình huống khó khăn. Điều quan trọng hơn cả, chúng mình đã trải nghiệm và học hỏi về sự cho đi và chia sẻ với những người gặp khó khăn”, Quốc Văn chia sẻ.

“Dự án là ví dụ cho sự tự lập và sáng tạo của các em học sinh. Thầy rất vui vì các em đã học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng sống từ những trải nghiệm thực tiễn, giúp nuôi dưỡng tâm hồn của mình.

Tinh thần trách nhiệm mà các em đã thể hiện suốt quá trình rất đáng được đánh giá cao. Thầy hy vọng các em sẽ tiếp tục phát triển dự án và lan tỏa những giá trị cốt lõi này đến cộng đồng”.

Thầy Lương Tuấn Anh

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: