Thí sinh: Dễ chịu với đề Địa và GDCD, "nhăn mặt" đề Sử

Thứ hai, 10/08/2020 11:57 (GMT+7)

Sáng 10/8, các thí sinh bước vào ngày thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Nhìn chung, teen thuộc khối khoa học xã hội cho rằng đề Sử năm nay khó trong khi có thể “thở phào” với đề Địa và GDCD.

Điểm thi THCS Ngô Quyền (Q. Tân Bình)

Các thí sinh đã ra khỏi phòng thi

Bạn Trí Thiện (THPT Nguyễn Thái Bình) chia sẻ: “Môn Sử mình làm được cỡ hơn 20 câu, môn địa thì khoảng 36/40 còn GDCD cũng trên 20 câu. Đề thi nay năm nay đối với mình không quá dễ cũng không quá khó. Đặc biệt, môn Địa mình làm tốt vì chỉ cần lật Atlat, có Atlat là có tất cả. So với hôm qua, mình thấy hôm nay bản thân đã làm tốt hơn rất nhiều” (cười).

Trong khi đó, cô bạn Thảo Vy (THPT Nguyễn Thái Bình) tâm sự: “Mặc dù mình học bài rất kĩ nhưng vẫn “choáng” khi nhìn đề Sử, bởi vì trong đề có nhiều kiến thức rộng hơn những gì mình ôn. Riêng Địa và GDCD thì mình làm tốt. Bây giờ, mình chỉ mong điểm Sử không liệt và điểm của hai môn còn lại cao để kéo môn Sử lên”.

Bạn Thảo Vy (trái) và bạn Trí Thiện (phải)

Bên cạnh những thí sinh “nhăn nhó” vì độ mở của đề Sử, nhiều teen vẫn “thở phào nhẹ nhõm” vì đã hoàn thành tốt cả ba môn thi. Bạn Gia Thy (THPT Nguyễn Thái Bình) hào hứng: “Đề Sử đối với mình không khó, chỉ cần học bài và tư duy một chút là có thể đạt điểm cao. Địa và GDCD cũng vậy. Riêng GDCD mình chắn ăn làm đúng tận 39 câu. Hôm qua mình hoàn thành được 85%, hôm nay có kém hơn chút xíu nhưng mình vẫn tự tin với mức độ hoàn thành là 75%” (cười).

Bạn Gia Thy

Nhiều bậc phụ huynh đứng đợi bên ngoài phòng thi cũng hào hứng xen lẫn lo lắng trước kết quả của sĩ tử. Ông Mạnh (Q.3) có cháu là học sinh THPT Nguyễn Thượng Hiền chia sẻ: “Nhà ông ở Bàn Cờ, hôm nay ông đi xe buýt lên đón cháu đi thi tốt nghiệp. Ở nhà bố mẹ nó đều bận công việc, không ai đưa đón nên ông phải làm. Lát nữa hai ông cháu sẽ đi xe buýt về. Ông không rõ hôm nay cháu thi khối khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội gì cả, chỉ cầu mong cho nó làm bài được và luôn tìm thấy niềm vui trong những nguyện vọng của nó mà thôi”.

Ông Mạnh ngồi đợi cháu trước cổng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình, gần điểm thi THCS Ngô Quyền

THỦY VY

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: