Thí sinh “thở phào” với điểm sàn tuyển sinh năm 2022

Thứ tư, 03/08/2022 20:19 (GMT+7)

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đến 17h ngày 2/8 các trường Đại học hoàn tất việc cập nhật, điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (điểm sàn) trên hệ thống để làm cơ sở cho thí sinh đăng ký nguyện vọng.

Theo đó, nhiều thí sinh tỏ ra an tâm khi nhìn thấy ngưỡng điểm đầu vào của trường dự định xét tuyển. Bạn Đỗ Thị Bích Trâm dự định xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường ĐH Y Dược Cần Thơ, nhưng bạn đợi đến nhà trường công bố điểm sàn thì mới dám điền nguyện vọng vào hệ thống. “Phải xem ngưỡng điểm ở mức nào để mình sắp xếp nguyện vọng cho hợp lý, tránh những đáng tiếc xảy ra”, Bích Trâm chia sẻ.

Theo đó, sau khi nhìn ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào của nhà trường thì Bích Trâm cho biết điểm của bạn cách điểm sàn đến 4.95 điểm. “Mình không có thay đổi quyết định xếp thứ tự nguyện vọng so với trước, mình khá an tâm với khoảng cách điểm trên. Tuy nhiên bản thân cũng hồi hợp đợi kết quả điểm chuẩn chính thức từ trường. Hy vọng mình sẽ thành công với lựa chọn này”, Bích Trâm thổ lộ.

Tuy có sự thay đổi nguyện vọng từ sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, bạn Trần Văn Trọng quyết định chuyển ngành học Du lịch từ ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM sang ĐH Văn hóa TPHCM khi trường công bố mức điểm sàn. “Biết rõ điểm rơi của mình ở đâu, mình đã mạnh dạn đăng ký xét tuyển trước khi trường công bố điểm sàn. Nhưng với mức điểm ngưỡng đầu vào cách nhau tới 9 điểm và xem xem mức điểm sàn năm ngoái, mình an tâm”, Trọng chia sẻ.

Trần Văn Trọng trong lần suy nghĩ về nguyện vọng xét tuyển Đại học

Cũng giống như Trọng, sau quyết định chuyển từ học thiết kế đồ họa tại ĐH Kiến Trúc sang ngành Truyền thông tại trường ĐH Văn Hóa TPHCM, bạn Hà Thanh Đan Duy nhẹ người với mức điểm sàn năm nay của nhà trường. “Mình đăng ký nguyện vọng trước khi trường công bố ngưỡng điểm đầu vào, nhưng xem điểm sàn thấy chênh với điểm của mình khá xa, mình vui lắm”, Đan Duy kể.

Đan Duy hy vọng mình trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành học yêu thích và có được kỷ niệm đẹp của thời sinh viên.“Mong rằng điểm chuẩn năm nay của các nguyện vọng mình đăng ký sẽ chênh lệch ở mức vừa phải so với điểm sàn để thí sinh tham gia xét tuyển được cơ hội đi đúng với lựa chọn của mình”, Đan Duy thổ lộ.

Chia sẻ tại buổi tư vấn chọn và đăng ký nguyện vọng trực tuyến kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại trường THPT Bùi Thị Xuân (Q1, TPHCM), Th.S Phùng Quán (Trưởng phòng CTSV – Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM) cho biết: Điểm chuẩn tuyển sinh các tổ hợp truyền thống năm nay sẽ có biến động nhưng không nhiều so với năm 2021 và các ngành top đầu của các trường cũng không có thay đổi điểm chuẩn nhiều.

Buổi tư vấn chọn và đăng ký nguyện vọng kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2022 tại trường THPT Bùi Thị Xuân (Q1. TPHCM)

Tuy nhiên Th. S Phùng Quán cũng lưu ý thí sinh rằng mức điểm sàn xét tuyển các trường đưa ra, vì điểm này chỉ ngưỡng điểm đầu vào cần nên đảm bảo khoảng cách chênh tương đối xa so với điểm chuẩn để tăng cơ hội trúng tuyển.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT từ ngày 22/7/2022 đến 17h ngày 20/8/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển Đại học không giới hạn số lần trên hệ thống.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: