Cô giáo dùng ứng dụng Plickers trả bài, học trò bấm like

Thứ năm, 21/11/2024 20:55 (GMT+7)

Tiết học Anh văn của học sinh Trường tiểu học An Khánh (TP.Thủ Đức) trở nên vô cùng hấp dẫn vì sử dụng ứng dụng Plickers.

Cô giáo dùng ứng dụng Plickers trả bài, học trò bấm like- Ảnh 1.

Giáo viên sử dụng ứng dụng Plickerscũng chấm điểm và ghi nhận điểm số của học trò - Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Ứng dụng Plickers đến với học trò

Với ứng dụng công nghệ Plickers, giáo viên dùng điện thoại đọc điểm và đặc biệt là học trò dùng bảng mã QR để trả lời nhanh.

Mỗi khi cô giáo đưa ra câu hỏi kiểu trắc nghiệm, lúc đó các bạn sẽ quyết định chọn lựa cho mình câu đáp án và đưa bộ nhận diện mã QR trả lời lên để cô dùng điện thoại chấm điểm đúng - sai.

Tất cả những hoạt động này đã truyền cảm hứng học tập sáng tạo đến tất cả học sinh trong lớp.

Cô giáo dùng ứng dụng Plickers trả bài, học trò bấm like- Ảnh 2.

Màn hình điện thoại của cô chủ nhiệm, đáp án đúng sai của học sinh được thống kê đầy đủ - Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Bạn Hoàng Thiên Thanh (lớp 5/1) thích thú: “Mình rất mong đến tiết Anh văn vì tiết học quá vui vẻ, hấp dẫn và hứng thú. Tụi mình ai cũng tự tin với quyết định câu trả lời của mình vì đâu ai có thể liếc ngang liếc dọc nè!”.

Có được niềm vui cũng như cảm hứng của học trò từ tiết học chính là nhờ vào công sức rất lớn của giáo viên bộ môn. Thầy cô luôn coi học trò là trung tâm của quá trình dạy và học, vì thế thầy cô luôn phải cố gắng tìm tòi, mày mò nhiều hơn nữa…

Những người tiên phong số

Gắn bó với học trò đã lâu, cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung (giáo viên môn tiếng Anh, Trường tiểu học An Khánh, TP Thủ Đức) mong ước: “Truyền cảm hứng sáng tạo trong học tập cho học trò là mong muốn lớn nhất của trường học hạnh phúc, lớp học thông minh. Chắc chắn nhà trường sẽ mang đến cho học sinh những điều mới mẻ nhất”.

Plickers là một công cụ học tập tương tác, giúp học sinh luyện tập và kiểm tra kiến thức tiếng Anh một cách thú vị.

Với Plickers, việc học tiếng Anh trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Chính vì vậy mà nhà trường luôn động viên, khuyến khích thầy cô áp dụng công nghệ số vào quá trình dạy học, nhằm tạo nên sự tự tin của thầy và trò giúp tiết học hấp dẫn và sôi động hơn.

Từ đó mang lại hiệu quả cao cho việc học của học trò và nhất là lan tỏa được tinh thần ham học hỏi và sáng tạo của học sinh trong trường.

Cô giáo dùng ứng dụng Plickers trả bài, học trò bấm like- Ảnh 3.

Thầy Nguyễn Minh Đạo - Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Thầy Nguyễn Minh Đạo (hiệu trưởng Trường tiểu học An Khánh, TP Thủ Đức)

Những ngày hè, cô tình cờ được tiếp cận công nghệ số hóa mang tên Plickers. Tìm hiểu sâu công cụ này, cô Tuyết Nhung càng bất ngờ hơn với ứng dụng độc đáo này.

Một thẻ Plickers có dạng mã QR chứa đựng rất nhiều thông tin được mã hóa. Một bộ thẻ có thể sử dụng cho bất cứ lớp nào chỉ cần giáo viên phát thẻ đúng với số thứ tự đã cài đặt trong danh sách lớp. 

Đặc biệt, các thẻ Plickers này có công năng là nếu quay theo hướng khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau.

Biết thêm điều này, cô Nhung càng thấy tính hữu dụng của thẻ Plickers trong việc dạy học nên cô quyết định ứng dụng công nghệ số hóa cho việc giảng dạy của mình.

Vừa làm vừa thử nghiệm trên máy trong thời gian dài, sau cùng cô Nhung đã thành công với việc tích hợp công nghệ đặt câu hỏi-trả lời rồi tính điểm trên điện thoại thông minh. Niềm vui tràn ngập đã lan từ cô sang trò…

Dùng thẻ Plickers trong dạy học có rất nhiều thuận lợi. Đó là điều mà cô Nhung nhận thấy rõ ràng nhất qua những tiết học trên lớp. Từ việc ra câu hỏi cho đến nhận phản hồi từ chính học sinh của mình.

Cô giáo dùng ứng dụng Plickers trả bài, học trò bấm like- Ảnh 4.

Màn hình hiểu thị câu hỏi trên bảng - Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Cô cho biết: “Điều thích thú nhất, độc đáo nhất chính là công nghệ điểm danh - chấm điểm trên điện thoại. Bình thường lớp có 40 em học sinh cùng trả lời sẽ rất tốn thời gian để giáo viên ghi điểm từng em. Còn dùng thẻ Plickers thì trong vài giây đã có kết quả đúng-sai của từng học sinh và điểm số này cũng hiện lên tivi trên bảng để các em biết”.

Bạn Đinh Trí Đức (lớp 5/1) hào hứng: “Tụi mình thích tiết học này vì nó mới lạ lắm! Tất cả các bạn đều trả lời cùng lúc để ghi điểm chứ không chỉ có 1, 2 bạn giơ tay xung phong trả lời. Vì thế rất công bằng”.

Thấy học trò mê công nghệ mới này, cô Tuyết Nhung cũng phấn khởi: “Tiết học tự nhiên hay xã hội đều có thể áp dụng công nghệ số hóa dễ dàng. Do cô làm theo đúng chuẩn của thẻ Plickers nên chia sẻ nhanh chóng bài giảng này cho bất kỳ giáo viên hay lớp nào có nhu cầu áp dụng”.

Càng về sau khi dữ liệu giáo dục càng nhiều thì các bộ mã QR trên thẻ Plickers sẽ nhiều hơn, thầy cô và học sinh càng có nhiều chọn lựa trong quá trình dạy và học của mình.

Những công nghệ số hóa - AI đều do con người tạo ra, chúng ta chỉ cần tìm hiểu đầy đủ và áp dụng chúng vào việc học, sáng tạo sẽ giúp quá trình học tập ngày càng hấp dẫn và hiệu quả hơn.

Ứng dụng Plickers là gì?

Đây là bộ công cụ dùng trong quá trình dạy học. Học sinh dùng bảng mã QR (thẻ Plickers) để trả lời những câu hỏi mà giáo viên đưa ra trên máy tính.

Giáo viên sẽ dùng các app trên điện thoại thông minh để ghi nhận và chấm điểm đáp án của học sinh… Sau khi học sinh trả lời đáp án, ứng dụng Plickers sẽ hiển thị nhanh điểm rồi tổng hợp kết quả của học sinh trên màn hình máy tính.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ban hành bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc với 3 nhóm tiêu chuẩn về con người; dạy học và hoạt động giáo dục; môi trường.

    Trong đó, nhóm tiêu chuẩn về con người gồm 6 tiêu chí; nhóm tiêu chuẩn về dạy học và hoạt động giáo dục có 8 tiêu chí và nhóm tiêu chuẩn về môi trường có 4 tiêu chí.

    Xem thêm

    Đáp án: