Công dụng bất ngờ của những thực phẩm quen thuộc!

Thứ bảy, 28/09/2019 23:22 (GMT+7)

Bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện ra những tác dụng rất mới của các loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày. “Ngâm cứu” kĩ nào! :3

Quýt, "anh bạn siêu nhân"

Anh bạn quýt không chỉ cung cấp vitamin C, chất xơ,.. tăng cường hệ miễn dịch, làm cơ thể chúng mình khỏe hơn mà còn giúp phòng ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó, với lượng chất Nobiletin cao (gấp 10 lần các loại quả khác), quýt có thể ức chế tế bào tạo ra mỡ, từ đó giúp cơ thể đánh bại chứng béo phì hiệu quả. Vì thế, hãy cập nhật quýt vào thực đơn mỗi ngày để khỏe đẹp hơn bạn nhé!

Hạt bí, “chàng dũng sĩ” giúp tiêu diệt lũ mụn đáng ghét

Khó tin nhưng lại là sự thật ^^, bởi trong hạt bí có chứa nhiều kẽm, một loại khoáng chất đặc biệt mà nếu cơ thể thiếu hụt nhiều quá sẽ dễ khiến mụn “làm loạn” lên, thi nhau nhấp nháy trên da của bạn. Nguyên nhân chủ yếu là do khi thiếu kẽm, sức đề kháng và miễn dịch sẽ giảm đi, vết thương khó lành hơn và làm tăng sự chuyển đổi hormone khiến cơ thể tăng tiết bã nhờn quá mức, bên cạnh đó gây sừng hóa nang lông. Mụn cứ thế lũ lượt định cư trên da chúng mình. Vậy hóa ra thói quen tí tách hạt bí giải khuây lại có lợi đấy nhỉ? Nhưng nhớ đừng dùng quá nhiều cũng như lựa chọn hạt có nguồn gốc rõ ràng bạn nhé, một nắm nhỏ mỗi ngày, không quá khó đúng không?

Dâu tây, cho nụ cười lung linh

Bình thường chúng ta vẫn hay nghe về dâu tây như một loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư và giảm căng thẳng hiệu quả. Nhưng có một khám phá thú vị về loại quả mọng này sẽ khiến bạn bất ngờ, đó là dâu tây chứa khá nhiều Axit salicylic, một chất làm trắng răng tự nhiên, giúp chống lại mảng bám gây ố vàng cho răng. Vài quả dâu tây tráng miệng để nụ cười thêm xinh, thật tuyệt đúng không nào?

Đậu (đỗ) xanh, mái tóc mượt mà như nàng Rapunzel

Đậu xanh là loại thực phẩm rất giàu Silic và bạn biết không, nếu chăm chỉ bổ sung Silic thường xuyên thì sau 9 tháng, bạn sẽ sở hữu một mái tóc dày, khỏe và bóng đẹp. Tuy nhiên, đừng vì thế mà chọn thuốc để bổ sung nhé, không tốt lắm đâu. Thay vào đó, hãy tự tặng mình 1 cốc chè đậu xanh mỗi ngày, không chỉ giúp tụi mình “nuông chiều” em dạ dày đang đói, bổ sung nhiều Vitamin, giải nhiệt mà còn giúp tóc đẹp hơn nữa chứ!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: