Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Muôn kiểu "Flex" của gen Z
Một trong những group sôi nổi nhất Facebook những ngày gần đây có lẽ là group "Flex đến hơi thở cuối cùng". Hiện nhóm đã cán mốc hơn 800.000 thành viên, được xem là một trong những nhóm có tốc độ phát triển vào loại khủng nhất từ trước đến nay.
Thành viên nhóm này có muôn kiểu "flex": khoe ảnh đẹp, khoe thành tích học tập - công tác xã hội, khoe trường, khoe gia đình,... Mỗi bài đăng đều nhận được lượt tương tác khủng. Thậm chí admin của các Fanpage khác cũng "tranh thủ" vào nhóm để "flex".
Đặc biệt, hiếm nhóm nào có nhiều người nổi tiếng "nằm vùng" như "Flex đến hơi thở cuối cùng". MC, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu thi nhau "flex" khiến dân tình thích thú.
Có thể thấy, đa phần bài đăng của thành viên nhóm đều mang màu sắc vui tươi, tích cực, cách tương tác cũng rất cởi mở, thiện chí. Tuy nhiên, nếu theo dõi nhóm thường xuyên, thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ bắt gặp những bài đăng hoặc bình luận tiêu cực. Bên cạnh đó, khi chứng kiến sự lên ngôi của trào lưu "flex", một số người thẳng thắn nhận xét "khoe khoang cuối cùng vẫn là khoe khoang mà thôi".
"Người trong cuộc" nói gì?
Bạn Nguyễn Hoàng Phúc (sinh viên Đại học KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM) - thành viên nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" - chia sẻ: "Những người flex trong nhóm thường là người đã thành công ở một mức độ nào đó, nhưng họ rất hòa đồng, vui tính. Không phải lúc nào gen Z chúng mình cũng có cơ hội trò chuyện, giao lưu với các anh chị, các bạn tài giỏi trong không khí thoải mái thế này đâu. Chính những lần tương tác qua lại trong nhóm đã giúp mình nhận ra người Việt Nam vừa bản lĩnh, vừa thân thiện, rất đáng tự hào".
Gia nhập "Flex đến hơi thở cuối cùng" vì thấy trào lưu này quá hot, Thái Tân (cựu học sinh trường THPT Lấp Vò 1, Đồng Tháp) cho biết: "Mình mới vào nhóm cách đây vài ngày, chủ yếu là để... bắt kịp trend. Vào rồi mới thấy nhóm thật sự hài hước. Những bài đăng flex nhẹ nhàng, quan trọng là phần bình luận vô cùng giải trí, có mấy cú twist không ngờ được luôn".
Cô bạn Trần Khánh Đan (học sinh trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) bày tỏ: "Mình thấy nhóm được xây dựng theo hướng rất tích cực. Mọi người flex vui vẻ, chủ đề đa dạng và có những bình luận độc đáo "nghệ quá nghệ" luôn".
Gen Z có nên "Flex"?
Là một gen Z, Nguyễn Hoàng Phúc thẳng thắn trả lời câu hỏi này: "Nhiều người đang cố tình gán ý nghĩa xấu cho từ flex. Các thành viên trong nhóm chỉ khoe những điều họ đã làm, đang làm - những điều có thật 100%. Trong tháp nhu cầu Maslow, rõ ràng nhu cầu thể hiện bản thân được đặt cao nhất. Chưa kể mọi người flex với thái độ hết sức chừng mực, không tự cao, không so sánh. Đây cũng là cơ hội để gen Z hiểu ra: mỗi người đều có một thế mạnh riêng, không có ai là hoàn hảo, cao nhân ắt có cao nhân trị".
Mang tâm thế người đu trend, Thái Tân nhận định: "Mọi người thường có xu hướng nhìn vào điều tiêu cực nhiều hơn tích cực nên mới thấy khó chịu khi đọc những nội dung thế này. Sự tự ti bắt nguồn từ chính suy nghĩ của bạn, chứ không phải vì người khác flex khiến bạn thấy bản thân yếu kém. Hãy thay đổi suy nghĩ của chính mình".
Gia nhập nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" đã được một khoảng thời gian, Khánh Đan bày tỏ ý kiến: "Nói thật, mình không hề cảm thấy bị áp lực khi tham gia nhóm. Ngược lại, mình coi đó là động lực để cố gắng hơn, kiểu người khác làm được thì mình cũng có thể. Hôm trước mình có đọc bài flex của anh lính cứu hỏa, thật sự xúc động. Nếu bản thân giúp ích được cho xã hội thì chúng ta có quyền tự hào và khoe một chút mà".
Thể hiện bản thân, tự hào về những thành tích đã đạt được vốn là nhu cầu chính đáng. Gen Z chúng mình có quyền làm điều đó. Tất nhiên, làm gì cũng cần chừng mực. Hãy đu trend "flex" một cách văn minh, góp phần lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng các bạn nhé!
Hiểu đơn giản, flex trong hiphop là khoe khoang. Theo đó, flex là một hành động của con người thể hiện sự khoe khoang về vật chất, thành tựu của bản thân. Nhưng hiện tại, flex được sử dụng rất phổ biến ngoài phạm vi rap-hiphop như: flex nhà cửa, flex học tập, flex body,…
Thời gian gần đây trào lưu này đang rầm rộ trở lại, không khó để bạn tìm kiếm và bắt gặp từ khóa này trên các trang mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Facebook,…Nếu flex thường xuyên và dày đặc sẽ khiến cho người khác cảm thấy khó chịu nhưng khi vào tay của GenZ thì cái gì cũng trở nên dễ dàng và hài hước hơn.
CẨM PHẠM
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập mã xác nhận.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận