Học thực chiến, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin trở thành cao thủ truyền thông

Thứ sáu, 04/04/2025 11:58 (GMT+7)

Cùng khám phá cách sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tiếp cận ngành học một cách chủ động và sáng tạo.

Học thực chiến, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin trở thành cao thủ truyền thông- Ảnh 1.

Sinh viên HUTECH đặt câu hỏi để đào sâu hơn về những vấn đề của thế giới truyền thông đa phương tiện - Ảnh: HUTECH

Trong kỷ nguyên số, khi truyền thông dần trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của mọi tổ chức, ngành Truyền thông đa phương tiện (Truyền thông) ngày càng khẳng định sức hút mạnh mẽ.

Giàu tiềm năng, nhưng để phát triển lâu dài với ngành này, sinh viên cần được đào tạo một cách bài bản.

Cùng khám phá cách sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - đang tiếp cận ngành học một cách chủ động và sáng tạo.

Học cùng chuyên gia - Cập nhật xu hướng truyền thông hiện đại

Học Truyền thông đa phương tiện, sinh viên được học từ cơ bản đến chuyên sâu như cảm thụ nghệ thuật truyền thông, công nghệ truyền thông mới và thói quen người dùng, tư duy sáng tạo ứng dụng, sáng tạo nội dung truyền thông số, biên tập tương tác và truyền thông xã hội, căn bản truyền thông marketing, sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện,…

Học thực chiến, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin trở thành cao thủ truyền thông- Ảnh 2.

Sinh viên học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ những tiền bối đi trước

Một điểm mà các bạn trẻ thích mê đó là không chỉ đơn thuần có bài giảng của những thầy cô dày dặn kinh nghiệm, mà còn những đạo diễn, nhà sản xuất, biên tập viên, MC có thâm niên và tên tuổi trong giới truyền thông.

Những cái tên như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Võ Thanh Hòa, NSƯT Hạnh Thúy, Giám đốc Truyền thông An Zuno, MC Phương Thảo - Quán quân Micro vàng 2018, diễn viên Lê Công Hoàng hay ekip làm phim Đất rừng phương Nam, ekip sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai,… - những giảng viên đã quá quen thuộc với dân Truyền thông HUTECH.

Học thực chiến, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin trở thành cao thủ truyền thông- Ảnh 4.

Sinh viên truyền thông trong một buổi học thực chiến - Ảnh: HUTECH

Tại đây, sinh viên được "mổ xẻ" quy trình sản xuất một chương trình truyền hình hoàn chỉnh. Quy trình làm phim điện ảnh. Tiến trình thực hiện các dự án Media Audience research để xây dựng chiến dịch truyền thông thành công.

Nghệ thuật biểu diễn và dàn dựng sân khấu, những thách thức trong các khâu sản xuất và phương hướng giải quyết các các tình huống phát sinh.

Bí quyết định hình phong cách cá nhân để trở thành Content Creator chuyên nghiệp; kỹ thuật tương tác và định hướng phát triển kênh truyền thông;…

Sự đa dạng trong các chủ đề và tính trực quan trong phương pháp học với người trong nghề giúp thần dân Truyền thông đa phương tiện vừa nắm vững quy trình sản xuất truyền thông chuyên nghiệp, vừa hiểu cách vận hành của thị trường truyền thông hiện đại - những kiến thức giá trị để các bạn kế thừa và phát huy.

Học sâu làm thật - sinh viên HUTECH định hình sự nghiệp trong thế giới truyền thông đa sắc

Nếu phần học cùng chuyên gia là nơi sinh viên HUTECH mở mang tầm mắt về nghề, thì phần thực hành chính là dịp để các bạn trực tiếp thực hiện các dự án truyền thông chuyên nghiệp như phim ngắn, liveshow âm nhạc, chương trình thực tế, sự kiện văn hóa,…

Đây cũng chính là cách để các bạn kết thúc học phần hoặc thực hiện đồ án tốt nghiệp.

Học thực chiến, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin trở thành cao thủ truyền thông- Ảnh 5.

Nhiều đồ án của sinh viên gây ấn tượng khi được thực hiện một cách chỉn chu - Ảnh: HUTECH

Từ loạt phim ngắn Cánh đồng trắng, Mơ giữa đồng xanh, Trên đầu tủ, dưới chậu cây, cất trong lòng,… đến các show diễn như Vệt nắng tuổi thơ, Sắc hương di sản, Vì Độc lập - Vì Tự do,... sinh viên khiến khán giả không khỏi trầm trồ khi chủ động lên ý tưởng và sản xuất bài bản không khác gì một đội ngũ chuyên nghiệp.

Từ lên ý tưởng, nghiên cứu và tìm phương án thực hiện, xây dựng nội dung chương trình, chuẩn bị sản xuất, triển khai chiến dịch truyền thông - quảng bá, kêu gọi tài trợ và bảo trợ truyền thông từ các đơn vị, tổ chức sản xuất và vận hành show - tất cả các khâu đều được các bạn thực hiện một cách nghiêm túc, chỉn chu để mang đến trải nghiệm sâu sắc cho người xem.

Học thực chiến, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin trở thành cao thủ truyền thông- Ảnh 6.

Thực hiện các dự án thực tế là cơ hội để các bạn học cách làm nghề như ekip thực thụ - Ảnh: HUTECH

Với những sinh viên còn ở giảng đường, việc tổ chức những chương trình quy mô là thử thách không nhỏ.

Dẫu vậy, đây cũng chính là dịp để các bạn chứng minh cả kiến thức chuyên môn lẫn các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý dự án, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, tư duy chiến lược.

Quan trọng hơn cả, chính những trải nghiệm này giúp sinh viên sớm định hình thế mạnh cá nhân, tìm ra hướng đi phù hợp và sẵn sàng chinh phục những công việc hấp dẫn của thế giới truyền thông - giải trí hiện đại.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: