Khai mạc Ngày không tiền mặt 2025, bạn trẻ háo hức chờ trải nghiệm

Thứ bảy, 14/06/2025 09:27 (GMT+7)

Sáng 14-6, lễ khai mạc “Lễ hội không tiền mặt – Ting Ting Day 2025” đã diễn ra, mở đầu chuỗi hoạt động của Ngày không tiền mặt 2025.

Khai mạc Ngày không tiền mặt 2025, bạn trẻ háo hức chờ trải nghiệm - Ảnh 5.

Thúy Hằng (bên phải) cùng bạn rất mong chờ trải nghiệm các hoạt động tại Ngày không tiền mặt 2025 - Ảnh: LAM THUYÊN

Lễ khai mạc "Lễ hội Không tiền mặt – Ting Ting Day 2025" là một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình Ngày không tiền mặt 2025.

Ngày không tiền mặt 2025: hình thành thói quen sử dụng và nhận thức mới cho mỗi bạn trẻ

Bước sang năm thứ 7, chương trình không chỉ là một hoạt động truyền thông mà còn là nỗ lực bền bỉ, sáng tạo và cộng hưởng nhằm thay đổi thói quen xã hội, hướng đến một nền kinh tế minh bạch, thuận tiện và hiện đại.

Khai mạc Ngày không tiền mặt 2025, bạn trẻ háo hức chờ trải nghiệm - Ảnh 1.

Ông Hồ Đức Phớc (ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ) trải nghiệm dùng thẻ Vikki Bank để thanh toán không chạm tại metro - Ảnh: VŨ

Ông Lê Thế Chữ (tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) tin tưởng với những trải nghiệm trong 2 ngày diễn ra lễ hội, mỗi người dân, mỗi bạn trẻ sẽ hiểu hơn về lợi ích của thanh toán không tiền mặt. Từ đó, hình thành thói quen sử dụng và nhận thức mới, góp phần xây dựng một xã hội số phát triển, hiện đại và tiện lợi hơn.

"Thông qua Ting Ting Day, ban tổ chức mong muốn không gian này không chỉ là một lễ hội của công nghệ, mà còn là một lễ hội của sự tiện nghi, an toàn và tiến bộ, hệ sinh thái không tiền mặt sẽ trở nên gần gũi hơn.

Người tiêu dùng sẽ tự tin hơn khi sử dụng phương thức thanh toán số. Doanh nghiệp sẽ nhận ra thêm cơ hội để chuyển đổi. Và cơ quan quản lý cũng có thêm một kênh kết nối hiệu quả với người dân trong tiến trình xây dựng xã hội số" - theo ông Lê Thế Chữ.

Khai mạc Ngày không tiền mặt 2025, bạn trẻ háo hức chờ trải nghiệm - Ảnh 2.

Ông Lê Thế Chữ (tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) phát biểu tại lễ khai mạc - Ảnh: VŨ

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cũng công bố thông tin về chương trình khuyến mại tập trung Mùa mua sắm - Shopping Season năm 2025 với trọng tâm khuyến khích thanh toán không tiền mặt và kích cầu tiêu dùng nội địa.

Chương trình dự kiến lên đến 10.000 doanh nghiệp tham gia với gần 80.000 chương trình. Đây là quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Chương trình năm nay có 4 điểm nhấn nổi bật. Trong đó, có việc kết hợp đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt mặt tại Mùa mua sắm - Shopping Season và trải nghiệm các dịch vụ mua sắm không tiền mặt tại Lễ hội không tiền mặt - Ting Ting Day 2025.

Khai mạc Ngày không tiền mặt 2025, bạn trẻ háo hức chờ trải nghiệm - Ảnh 3.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ (thành uỷ viên, giám đốc Sở Công thương TP.HCM) - Ảnh: VŨ

Khai mạc Ngày không tiền mặt 2025, bạn trẻ háo hức chờ trải nghiệm - Ảnh 4.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày không tiền mặt - Ảnh: VŨ

Sau lễ khai mạc, thành viên đại diện ban tổ chức và các vị lãnh đạo cùng khách mời đã cùng đi tham quan toàn bộ các không gian và hoạt động của lễ hội - Ảnh: VŨ

Bạn trẻ trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt

Từ sáng 14-6, nhiều bạn trẻ đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để tham dự lễ khai mạc và trực tiếp trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại, các dịch vụ mua sắm không tiền mặt tại Lễ hội Ting Ting Day.

Với khẩu hiệu "chạm một phát – sống không cash", Ngày không tiền mặt 2025 tái hiện một xã hội không tiền mặt. 

Tại đó, người tham gia được trải nghiệm mua sắm bằng mã QR, dùng ví điện tử để ăn uống, quét thẻ không tiếp xúc và nhận ưu đãi, đến check-in, chơi game, nhận quà hoàn toàn không dùng tiền mặt.

Là một trong số những bạn sinh viên có mặt tại lễ khai mạc, bạn Dương Thị Thuý Hằng (sinh viên Trường đại học Tài chính - Marketing) chia sẻ đã giữ thói quen sử dụng không tiền mặt từ khi lên đại học. Phương thức này đã giúp bạn tiết kiệm thời gian thanh toán và tránh rủi ro khi đi ra đường.

Chính vì vậy, Thuý Hằng muốn đến Ngày không tiền mặt 2025 để có thể tham khảo, tìm hiểu thêm về các hình thức thanh toán không tiền mặt mới. 

Đặc biệt, bạn mong muốn được trải nghiệm các minigame, workshop để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn. 

Thuý Hằng cũng bật mí bản thân là “fan cứng” của rapper Pháp Kiều và chắc chắn sẽ không bỏ qua E-concert tối nay

Đặc biệt, lễ hội năm nay có khu vực dành riêng cho tiểu thương đến từ các chợ truyền thống do Cục thương mại điện tử và kinh tế số Bộ Công thương trực tiếp triển khai.

Tại đây, mô hình các chợ truyền thống được tái hiện nhưng các tiểu thương sẽ được buôn bán theo phương thức số hóa, livestream bán hàng, được hỗ trợ hướng dẫn dùng ví điện tử, thanh toán QR, tạo mã chuyển khoản nhanh...

Bí kíp để không lạc lối khi đến trải nghiệm Ngày không tiền mặt 2025

Không gian lễ hội được chia thành theo 4 khu vực gồm:

Ting Ting Now: nơi trưng bày, giới thiệu hành trình phát triển thanh toán số và hoạt động của chương trình Ngày không tiền mặt từ năm 2019 đến nay.

Ting Ting Life: các khu mua sắm, ăn uống, làm đẹp, giải trí – tất cả đều “số hóa”.

Ting Ting Wow: nơi người dân được tiếp cận với những công nghệ tài chính mới nhất với sự tham gia của hầu hết các ngân hàng, trung gian thanh toán, ví điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Ting Ting Show: khu vực dành cho chuỗi đêm nhạc, chương trình biểu diễn, gameshow, minigame… thu hút giới trẻ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngày không tiền mặt 2025 là chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, Thời báo Ngân Hàng, Sở Công Thương TP.HCM và Công ty CP Thanh toán Quốc gia (Napas) phối hợp tổ chức.

Sự kiện quy tụ hàng chục ngân hàng, công ty tài chính, công nghệ, bán lẻ... đồng hành như: VPBank, HDBank, Mastercard, Visa, Sacombank, Vietcombank, BIDV, MoMo, VIB, TikTok Shop, Saigon Co.op, Vingroup, Pharmacity, Loreal, TPBank, VietinBank, KienlongBank...

Ngày không tiền mặt 2025 với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số" là sự kiện trọng điểm được tổ chức vào năm cuối cùng của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Trải qua 6 năm triển khai Ngày không tiền mặt, chương trình đã truyền tải, lan tỏa thông điệp, giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt, góp phần định hình và củng cố thói quen, thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán số, khẳng định vai trò chiến lược của thanh toán không tiền mặt trong việc xây dựng một nền kinh tế số hiện đại, minh bạch và bền vững.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: