Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng

Chủ nhật, 15/06/2025 21:08 (GMT+7)

Tối 15-6, lễ bế mạc Ngày không tiền mặt 2025 đã diễn ra, chính thức khép lại 2 ngày hoạt động sôi nổi.

Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 1.

Một tiết mục biểu diễn chương trình - Ảnh: VŨ

Những con số ấn tượng tại Ngày không tiền mặt 2025

Phát biểu tại lễ bế mạc, nhà báo Trần Xuân Toàn (phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trưởng ban tổ chức) công bố những con số thống kê sơ bộ về Ngày không tiền mặt 2025.

Cụ thể, theo ông Toàn, đã có hơn 120.000 lượt người đến tham dự trong 2 ngày diễn ra chương trình. Trong đó, đêm E-Concert thu hút hơn 10.000 người.

Số lượt tương tác tại các gian hàng lên đến hơn 80.000. Hơn 2 triệu lượt xem online các thông tin liên quan đến chương trình trên tất cả nền tảng.

Ngoài ra, còn có hơn 35.000 phần quà được tặng tại các gian hàng, tổng số tài khoản mở mới là hơn 20.000,...

Đặc biệt, chương trình đã tổ chức thành công các phiên livestream cho tiểu thương đến từ các chợ truyền thống. Áp dụng phương thức số hóa, thông qua các phiên livestream, đã có hơn 4.000 đơn hàng được bán ra.

Theo ông Toàn, tất cả thể hiện sự hưởng ứng rất lớn của người dân thành phố.

Hoạt động thanh toán không tiền mặt tại chương trình được tổ chức thành công và gắn liền với hoạt động thúc đẩy mua bán.

Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 2.

Nhà báo Trần Xuân Toàn (phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trưởng Ban tổ chức Ngày không tiền mặt 2025) - Ảnh: TRỌNG ANH

Với những con số đáng tự hào mà chương trình đạt được, ông Toàn hy vọng chương trình sẽ trở thành một điểm hẹn thường niên để không chỉ hướng đến mục tiêu thúc đẩy kinh tế số mà còn phát triển kinh tế nói chung.

Nhân dịp này, ông Toàn cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành, chuyên gia, người dân, đông đảo bạn trẻ và đặc biệt là các văn nghệ sĩ đã góp phần lan tỏa đến công chúng thông điệp thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy kinh tế số.

Ông Toàn cho biết thêm ban tổ chức sẽ cố gắng hơn nữa để hoạt động thường niên này liên tục đổi mới gắn với nhu cầu của người dân, đặc biệt gắn với đối tượng gen Z.

Ông Nguyễn Nguyên Phương (phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM) cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự thành công ngoài mong đợi của chương trình năm nay.

Ông gửi lời cảm ơn và hẹn gặp lại tất cả trong chương trình năm sau và gần nhất là chuỗi hoạt động của Mùa mua sắm - Shopping Season năm 2025 sắp tới.

Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Nguyên Phương (phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM) - VŨ

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã vinh danh các không gian trải nghiệm ấn tượng, các đơn vị đồng hành góp phần vào sự thành công của chương trình.

Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 4.

Đại diện các đơn vị đồng hành nhận cây tri ân từ ban tổ chức - Ảnh: VŨ

Bế mạc trọn vẹn với sự xuất hiện của anh trai Đỗ Phú Quí và NEGAV

Phần cuối lễ bế mạc, hai anh trai Đỗ Phú Quí và NEGAV đã xuất hiện trong sự hào hứng của tất cả khán giả. Đỗ Phú Quí biểu diễn 2 ca khúc Đố em bắt được anhTôi tồn tại.

NEGAV trình diễn bài hát Mình anh thôi và kết thúc lễ bế mạc Ngày không tiền mặt 2025 với ca khúc Catch me if you can từng gây sốt trong chương trình Anh trai say hi.
Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 5.

Đỗ Phú Quí trên sân khấu đêm bế mạc - Ảnh: VŨ

Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 6.

NEGAV khuấy đảo không khí Phố đi bộ Nguyễn Huệ bằng ca khúc Mình anh thôi - Ảnh: TRỌNG ANH

Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 7.
Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 8.

Sự xuất hiện của NEGAV khiến fan đứng ngồi không yên - Ảnh: VŨ

Trao giải nhất 'Đấu trường tài chính'

Giải nhất gọi tên những cô nàng của FinHer (Trường đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM). FinHer mang về giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Giải II thuộc về Bull Cap - đội thi đến từ Trường đại học Công thương TP.HCM.

Giải III thuộc về Tài chính tối thượng và Swipe Right Team.

Ngày không tiền mặt 2025 khép lại với những con số ấn tượng- Ảnh 9.

Ông Trần Xuân Toàn (phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) trao giải nhất cho các thành viên đội FinHer - Ảnh: TRỌNG ANH

Ngày không tiền mặt 2025 là chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, Thời báo Ngân Hàng, Sở Công Thương TP.HCM và Công ty CP Thanh toán Quốc gia (Napas) phối hợp tổ chức.

Sự kiện quy tụ hàng chục ngân hàng, công ty tài chính, công nghệ, bán lẻ... đồng hành như: VPBank, HDBank, Mastercard, Visa, Sacombank, Vietcombank, BIDV, MoMo, VIB, TikTok Shop, Saigon Co.op, Vingroup, Pharmacity, Loreal, TPBank, VietinBank, KienlongBank...

Ngày không tiền mặt 2025 với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số" là sự kiện trọng điểm được tổ chức vào năm cuối cùng của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Trải qua 6 năm triển khai Ngày không tiền mặt, chương trình đã truyền tải, lan tỏa thông điệp, giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt, góp phần định hình và củng cố thói quen, thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán số, khẳng định vai trò chiến lược của thanh toán không tiền mặt trong việc xây dựng một nền kinh tế số hiện đại, minh bạch và bền vững.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: