Vì sao thường xuyên u sầu không tốt cho xương?

Thứ ba, 17/09/2019 13:05 (GMT+7)

Thường xuyên trong tâm trạng buồn rầu không hề tốt cho hệ xương đâu. Nghe có vẻ lạ nhưng hoàn toàn có cơ sở cả đấy^^.

Lí do được cho là vì những bạn hay u sầu, lo lắng, trầm cảm thường có nhiều hoocmon cortisol – hoocmon này sẽ có tác động không tốt cho xương, khiến xương dễ bị yếu đi. Thêm một lí do khác đó là khi buồn bạn sẽ có xu hướng ở lì trong nhà và chẳng thiết đi đâu cả. Việc đó khiến cơ thể thiếu hụt Vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Vậy điều bạn kể từ hôm nay chính là: Hãy sống lạc quan và suy nghĩ tích cực hơn nhé!

Bên cạnh đó, đừng quên thử hai cách sau để có thể sở hữu hệ xương chắc khỏe nhé!

Hãy cung cấp đủ Canxi và Vitamin D:

Thông tin này hẳn bạn đã nghe qua nhiều lần rồi đúng không nào? Có lẽ bạn biết Canxi là một khoáng chất thiết yếu trong việc xây dựng nên hệ xương của chúng mình. Nhưng người bạn Canxi này không hề thích làm việc “đơn độc” mà luôn cần có sự giúp đỡ của những người bạn khác như Vitamin D, Magie và một số dưỡng chất khác. Trong đó Vitamin D là người bạn hỗ trợ nhiệt tình hơn cả. Bổ sung 2 cốc sữa mỗi ngày hoặc sử dụng các sản phẩm giàu Vitamin D như nấm, các loại cá chứa hàm lượng dầu cao (cá trích, cá thu, cá hồi và cá ngừ,.. ), trứng,..

Có thể bổ sung vitamin D từ trứng

Năng hoạt động thể chất:

Một điều thú vị là những bạn thường đi thang bộ thay vì thang máy, thích đi bộ đến trường thay vì sử dụng xe máy, .. hay nói cách khác là thường xuyên vận động thể chất thông thường sẽ có xương chất khỏe hơn những bạn khác ít nhất là 6% đấy ( bất ngờ chưa nào! ). Lý giải điều này là bởi những hoạt động thể thao hợp lí sẽ giúp cơ thể “gửi” tín hiệu đến hệ xương, góp phần xây dựng những tế bào xương mới, những tế bào này sẽ di chuyển đến mặt ngoài của xương, giúp xương dày và cứng cáp hơn. Vậy nếu không có những “tín hiệu” này thì sao nhỉ? Sự thật là dù không có những “tín hiệu” này thì việc sản xuất những tế bào tạo xương mới vẫn sẽ diễn ra nhưng quá trình này sẽ vô cùng chậm chạp và kém hiệu quả hơn. Dù thế bạn nhớ đừng luyện tập thể thao quá đà nhé, vì việc tập thể thao quá đà có thể sẽ gây phản tác dụng đấy!

MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ
(tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: