'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH

Thứ sáu, 16/05/2025 20:05 (GMT+7)

Trong kỷ nguyên số, nơi chỉ một dòng tin cũng có thể lan tỏa khắp thế giới trong tích tắc, hình ảnh và danh tiếng trở thành 'tài sản số' quan trọng bậc nhất của mọi tổ chức.

'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH- Ảnh 1.

Các talkshow là cầu nối đưa sinh viên đến gần hơn với thực tế ngành

Và chính người làm Quan hệ công chúng (PR) - là những người được giao trọng trách bảo vệ, phát triển tài sản đó.

Tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên ngành Quan hệ công chúng được "sống trong nghề" thông qua loạt hoạt động thực tiễn, từ đó hình thành tư duy chiến lược và kỹ năng nghề vững chắc để sẵn sàng bước vào thị trường lao động.

Gặp người trong nghề: Bí quyết bắt nhịp thực tiễn truyền thông

Với đặc thù luôn thay đổi nhanh chóng, ngành PR đòi hỏi người học không ngừng cập nhật và nâng cấp bản thân. Tại HUTECH, sinh viên ngành PR không chỉ học kiến thức nền tảng, mà còn thường xuyên được "mở rộng radar" thông qua các buổi talkshow, workshop, tọa đàm chuyên đề cùng những gương mặt gạo cội trong nghề.

Đặc biệt hơn, các chương trình đều do chính sinh viên chủ động kết nối diễn giả, khách mời và trực tiếp đảm nhiệm các công tác tổ chức.

Một số chương trình nổi bật có thể kể đến như Talkshow "Dám ước mơ - Chạm TVC bạc tỷ", Workshop "Truyền thông - Cầu nối xây dựng nhân hiệu nghệ sĩ", Tọa đàm "Danh tiếng: Tạo dựng & Duy trì", Hội thảo chuyên đề "Bí quyết tạo nên thương hiệu khoẻ từ dữ liệu lớn",…

Tiêu biểu, tại Talkshow "Danh tiếng: Tạo dựng & Duy trì", sinh viên kết nối cùng MC Minh Xù để cùng bóc tách quy trình xây dựng hình ảnh không chỉ dành cho nhân vật công chúng, mà còn cho các chuyên gia có nhu cầu định vị bản thân và phát triển tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyên môn.

Đây còn là hoạt động nằm trong học phần "Chiến lược PR, truyền thông cho dịch vụ" và "Chiến lược PR, truyền thông cho người nổi tiếng".

'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH- Ảnh 4.

MC Minh Xù đem đến nhiều thông tin giá trị cho sinh viên về xây dựng thương hiệu cá nhân

Không chỉ dừng lại ở chia sẻ lý thuyết, MC Minh Xù còn mang đến những câu chuyện thật, qua đó, các bạn không chỉ học được "mẹo nghề" mà còn được truyền cảm hứng mạnh mẽ để theo đuổi đam mê trong ngành PR.

"Cân" sự kiện từ A-Z: Cơ hội trải nghề có một không hai

Với tinh thần "tự thân vận động", sinh viên PR HUTECH không chỉ là người học mà còn thực sự trở thành "chủ xị" đứng sau hàng loạt sự kiện và chiến dịch truyền thông quy mô. 

Những buổi hội thảo, talkshow, chiến dịch quảng bá thương hiệu,... không còn là tình huống giả định trong giáo trình, mà là dự án thực tế do sinh viên tự tay triển khai: từ lên ý tưởng, lập kế hoạch, kết nối đối tác, thiết kế ấn phẩm truyền thông, đến tổ chức, điều phối sự kiện và xử lý các tình huống phát sinh.

Ngay cả những hoạt động cộng đồng hoành tráng như "Dạ tiệc VELVET9: Nhung", minishow ca nhạc "Dạ Huyền", music show "Sắc Sol" nằm trong khuôn khổ học phần Tổ chức sự kiện, Phép lịch sự và hoạt động lễ tân hay "Saigon Image Festival" triển lãm ảnh kết thúc học phần Kỹ năng nhiếp ảnh phục vụ hoạt động Quan hệ công chúng đều là những "sân khấu nghề" để sinh viên tự tin thử sức và khẳng định bản lĩnh.

Mỗi chương trình là một "bài test" kỹ năng tổng hợp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa tư duy chiến lược và năng lực thực thi linh hoạt đúng với đặc trưng ngành PR chuyên nghiệp.

'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH- Ảnh 5.

Chuyên gia góp ý trực tiếp hình ảnh triển lãm do sinh viên thực hiện tại "Saigon Image Festival"

'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH- Ảnh 6.

'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH- Ảnh 7.

Sinh viên PR HUTECH được “thực chiến” làm nghề qua các sự kiện hoành tráng

Bên cạnh đó, các dự án cộng đồng như "Tô màu bảng hiệu, kết nối yêu thương" và "Quà ngọt trao em", được tổ chức với sự phối hợp của học sinh từ 07 trường THPT và thu hút hơn 500 học sinh tham gia, thuộc khuôn khổ học phần Phát triển tổ chức và Quan hệ cộng đồng, đã tạo nên sự gắn kết ý nghĩa giữa sinh viên PR HUTECH và cộng đồng. 

Điển hình gần đây nhất là chuỗi triển lãm "Sử Việt - Nét hùng ca vàng son", do sinh viên năm ba ngành Quan hệ công chúng thực hiện, "đi tour" qua gần 30 trường THCS và THPT tại TP.HCM, mang kiến thức lịch sử đến với hơn 20.000 học sinh.

Đây là dự án truyền thông chuyên nghiệp có kịch bản rõ ràng, xác định đối tượng mục tiêu cụ thể, đi kèm chiến dịch quảng bá bài bản và chiến lược.

'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH- Ảnh 8.

'Sống trong nghề' ngay từ giảng đường: trải nghiệm đặc biệt của sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH- Ảnh 9.

Chuỗi triển lãm "Sử Việt - Nét hùng ca vàng son" mang đến kiến thức lịch sử sống động cho hơn 20.000 học sinh trên địa bàn TP.HCM

Với định hướng học đi đôi với hành, sinh viên ngành Quan hệ công chúng HUTECH đang được đào tạo bằng chính nhu cầu thực tiễn của ngành truyền thông hiện đại. Không ngại thử thách, sẵn sàng xắn tay vào việc, các bạn đang dần hình thành bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng từ giảng đường và sẵn sàng làm việc ngay khi tốt nghiệp.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: