3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?

Thứ ba, 26/12/2023 06:35 (GMT+7)

Không chỉ có phong trào nổi bật, Trường THCS Nguyễn An Ninh (quận 12) còn sở hữu truyền thống học tập "xịn xò".

Những hoạt động trải nghiệm cực chất

Là một trong những lá cờ xuất sắc của quận 12, điều không thể thiếu khi nhắc đến Trường THCS Nguyễn An Ninh chính là các hoạt động trải nghiệm cực chất.

Với sự quan tâm của ban giám hiệu, nhiều ý tưởng gần gũi với nhu cầu thực tế của học sinh ra đời. Nổi bật nhất chính là “tour” tìm hiểu lịch sử.

Những ngày cuối tuần, các bạn đội viên sẽ được tham quan tìm hiểu lịch sử địa phương với những địa điểm thú vị như: Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh, Miếu Cây Quéo…

Không chỉ tìm hiểu kiến thức, các bạn còn dọn dẹp vệ sinh, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Đặc biệt các bạn cũng viết bài cảm nhận sau mỗi chuyến đi.

3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?- Ảnh 1.

Xin chào, chúng mình là Nguyễn An Ninh Photo Club! - Ảnh: Nguyễn An Ninh Photo Club

Để học sinh có môi trường học tập tốt nhất, trường cũng mở ra nhiều câu lạc bộ (CLB) thú vị. Tiêu biểu nhất là NPC - CLB Nhiếp ảnh Nguyễn An Ninh. Đây là CLB nhiếp ảnh đầu tiên và duy nhất của khối THCS trong quận 12. CLB đã tạo điều kiện cho các bạn đam mê nhiếp ảnh được thỏa sức bung xõa với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Được thành lập từ năm 2022, Nguyễn An Ninh Photo Club có những dấu ấn vô cùng đặc biệt, gây ấn tượng mạnh với trang fanpage đạt hơn 2,5k lượt thích và theo dõi.

Chuỗi dự án Nguyễn An Ninh Xưa Và Nay gặt hái được hơn 17.000+ lượt tiếp cận và 1.500 lượt tương tác.

3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?- Ảnh 3.

Ảnh: Nguyễn An Ninh Photo Club

Bên cạnh đó, CLB Trống kèn, CLB STEM cũng có những thành tích nổi bật. Dù mới gia nhập làng trống kèn, CLB đã đạt giải ba Hội thi Tiếng kèn Đội ta cấp Thành phố.

CLB STEM cũng không hề “lép vế” khi “rinh” nhiều giải thưởng hấp dẫn như giải nhì cấp Thành phố cuộc thi Thiết kế kết cấu chịu lực trong khuôn khổ Ngày hội Khoa học STEM DAY dành cho thiếu nhi TP.HCM vào tháng 11-2023.

Truyền thống tương thân tương ái của teen THCS Nguyễn An Ninh

Đây chính là “đặc sản” của Trường THCS Nguyễn An Ninh khiến bạn bè tự hào. Vào đầu năm học, các lớp đề xuất những hoàn cảnh khó khăn thông qua đường link đăng ký.

Sau đó, trường kêu gọi mạnh thường quân đóng góp hoặc tổ chức các hoạt động gây quỹ để kịp thời hỗ trợ bạn bè đến trường.

Cô Trần Thị Thúy (phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh) cho biết, các hoạt động xã hội thu hút đông đảo học trò tham gia.

Đây là một trải nghiệm để học trò Trường THCS Nguyễn An Ninh có thêm kiến thức thực tế, rèn luyện tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm mọi người. Vì thế, mỗi khi trường có hoạt động, hầu như học sinh tất cả các khối lớp đều tham gia rất nhiệt tình.

3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?- Ảnh 4.

Ảnh: THANH TÂM

Nổi bật nhất chính là ý tưởng Góc tủ từ thiện - Ai dư đến lấy, ai cần đến cho. Để tránh lãng phí dụng cụ học tập, đồng thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, góc tủ nho nhỏ được đặt ở góc lớp. Bạn nào dư bút viết, tập vở, thước kẻ… có thể bỏ vào tủ, bạn nào thiếu thì đến lấy dùng.

Chiếc tủ giống như một trạm trung chuyển để chuyển giao yêu thương được bạn bè nhiệt tình chia sẻ. Càng ngày càng nhiều bạn đến lấy và cho, trở thành nét đẹp của teen trường.

Bên cạnh đó, hoạt động đấu giá tranh gây quỹ cũng vô cùng ý nghĩa. Những tác phẩm xuất sắc được chọn ra từ các bài dự thi vẽ tranh, liên đội sẽ bán đấu giá công khai, kêu gọi thầy cô, phụ huynh và các mạnh thường quân ủng hộ. Toàn bộ số tiền thu được sau buổi đấu giá được “trao tay” học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?- Ảnh 5.

Đấu giá tranh, trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: THANH TÂM

Góc đọc sách thú vị

Liên đội Trường THCS Nguyễn An Ninh đã tận dụng một góc sân trường thật lớn để làm góc đọc sách. Góc này được trang bị 14 bộ ghế đá, 4 đèn cao áp, tiểu cảnh thiết kế khéo léo khiến bạn bè thích mê.

Thư viện có nhiều đầu sách hay và hấp dẫn. Mỗi tuần cô thủ thư sẽ thay đổi sách phù hợp với chủ đề, sự kiện. Vào giờ ra chơi hay nghỉ trưa, các bạn thường xuống thư viện rất đông để đọc sách xả stress sau giờ học.

3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?- Ảnh 6.

Không gian đọc sách rộng rãi, thoải mái khiến bạn bè “ưng quá chừng” - Ảnh: THANH TÂM

Thầy tổng phụ trách tâm lý

Vào giờ ra chơi, học sinh kéo về phòng Đoàn Đội rất đông để gặp “Idol” của trường - thầy Phạm Ngọc Trọng (giáo viên - tổng phụ trách Đội).

Là một giáo viên trẻ, vì thế thầy Trọng hiểu rõ và biết cách nắm bắt tâm lý học sinh. Vì thế, mỗi khi gặp vấn đề khó khăn trong học tập và cuộc sống, teen thường tâm sự cùng thầy. Thầy luôn là chuyên gia tâm lý gỡ rối những thắc mắc của học sinh.

3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?- Ảnh 7.

Ảnh: THANH TÂM

Thầy Trọng luôn có những ý tưởng sáng tạo trong các hoạt động Đội. Tận dụng giờ ra chơi, mỗi ngày thầy sẽ hướng dẫn kiến thức khác nhau như: morse, semaphore, trống kèn… cho Đội viên.

Thầy rất tâm huyết và quản lý sát sao, hiểu rõ tính cách của từng thành viên trong Liên Đội. Không chỉ quan tâm đến Đội viên của mình, thầy Trọng còn chia sẻ và đỡ đần công việc với các thầy cô khác.

Thỉnh thoảng, học sinh còn bắt gặp thầy quét dọn sân trường phụ cô lao công. Chính những hành động đẹp này khiến thầy Trọng luôn “xịn xò” trong mắt “thần dân” Nguyễn An Ninh.

3.127 học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh ‘flex’ gì về trường?- Ảnh 8.

Thầy Trọng tập huấn kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa cho học sinh - Ảnh: THANH TÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ban hành bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc với 3 nhóm tiêu chuẩn về con người; dạy học và hoạt động giáo dục; môi trường.

    Trong đó, nhóm tiêu chuẩn về con người gồm 6 tiêu chí; nhóm tiêu chuẩn về dạy học và hoạt động giáo dục có 8 tiêu chí và nhóm tiêu chuẩn về môi trường có 4 tiêu chí.

    Xem thêm

    Đáp án: