Anh lỡ cơ hội vô địch EURO 2020 sau loạt đá luân lưu

Thứ hai, 12/07/2021 06:15 (GMT+7)

Italia đã trở thành nhà vô địch Euro 2020 sau khi vượt qua chủ nhà Anh trên chấm đá luân lưu 11m trong trận chung kết diễn ra rạng sáng ngày 12/7.

Italia đăng quang. Ảnh: @Euro2020

Trước đó, hai đội hòa nhau 1 - 1 trong cả hai hiệp 2 chính lẫn 30 phút hiệp phụ. Tuyển Anh vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2 với bàn thắng của Luke Shaw.

Đến phút 67, Leonardo Bonucci có bàn gỡ hòa cho Italia. Ở tình huống này, Verratti đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc. Bonucci đá bồi, ghi bàn cho Italia.

Tỉ số trận chung kết

Tỉ số 1 - 1 được giữ nguyên cho đến hết 120 phút buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm đá phạt 11m. Anh có lợi thế trước khi thủ môn Jordan Pickford cản phá được cú sút ở lượt thứ hai của cầu thủ Andrea Belotti bên phía Italia. Tuy nhiên, Marcus Rashford và Jadon Sancho, 2 cái tên được HLV Gareth Southgate đưa vào sân thay người với mục đích đá luân 11m những phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2, đã khiến mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn cho chủ nhà khi liên tiếp đá hỏng.

Khoảnh khắc Rashford cùng Sancho được HLV Southgate đưa vào sân đế đá luân lưu

Mặc dù ở loạt cuối, Jordan Pickford lại một lần nữa đẩy được quả đá của Jorginho nhưng tuyển Anh vẫn phải ngậm ngùi nhìn đội khách đăng quang ngay trên sân Wembley. Bukayo Saka, một cầu thủ trẻ khác, cũng vào sân từ ghế dự bị, không thể đánh bại Gianluigi Donnarumma.

Ngay sau trận đấu kết thúc, nhiều cổ động viên Việt Nam đã bày tỏ sự khó hiểu trước quyết định chọn người đá luân lưu của HLV Gareth Southgate. "Ôi, pha thay người đi vào lòng đất của tuyển Anh", " Lúc cần kinh nghiệm, bản lĩnh nhất lại đưa mấy ông "trẩu tre" đá". Một số cổ động viên còn hài hước nói: "Lẽ ra sau khi Harry Kane và Harry Maguire thành công, ông Southgate phải chọn... Harry Potter đá cho đủ bộ, chọn chi Rashford, Sancho và Saka".

Dù tiếc cho tuyển Anh nhưng với nhiều người, Italia xứng đáng là nhà vô địch Euro 2020. Một tập thể đồng đều cùng lối chơi phóng khoáng, giàu tính cống hiến là những gì mà đội bóng áo màu thiên thanh mang đến giải đấu lần này. Họ cũng đã chứng tỏ được sức mạnh qua những cuộc đấu cân não với những tên tuổi lớn để khắc tên mình lên chiếc cúp vô địch.

Đêm trên sân Wembley, bóng đá đã "về nhà" nhưng chiếc cúp không ở lại. Bởi một câu nói có lẽ chưa bao giờ cũ: mọi con đường đều dẫn tới thành Rome...

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: