Vượt qua Tây Ban Nha sau loạt đá luân lưu, Italia vào chung kết Euro 2020

Thứ tư, 07/07/2021 08:53 (GMT+7)

Italia đã giành vé vào chơi trận chung kết Euro 2020 sau khi đánh bại Tây Ban Nha trên chấm đá phạt luân lưu 11m.

Việc Italia vượt qua Tây Ban Nha là điều được nhiều người dự đoán. Tuy nhiên đội bóng áo màu thiên thanh đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng được HLV Luis Enrique dẫn dắt. Họ chỉ có thể đi tiếp nhờ chiến thắng trên chấm đá phạt luân lưu 11m.

Ảnh: Twitter

Italia tiếp cận trận đấu đầy hứng khởi nhưng Tây Ban Nha mới là những người cầm nhịp khi sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tây Ban Nha cũng là đội bóng có cơ hội đầu tiên ở phút 25 nhưng cú sút của Dani Olmo đã bị thủ môn Gianluigi Donnarumma cản phá.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy cao. Cầu thủ hai bên liên tiếp tạo ra những cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thế trận giằng co được duy trì cho đến phút 60 trước khi Federico Chiesa tỏa sáng với bàn thắng giúp Italia vượt lên dẫn trước.

20 phút sau, Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa với pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Álvaro Morata. Tỉ số 1 -1 được giữ nguyên sau 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ buộc hai đội phải quyết định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11m. Italia giành vé vào chung kết dù là đội sút hỏng quả đầu tiên. Bởi Tây Ban Nha có đến 2 cầu thủ không thể thành công trên chấm đá phạt đền. Trớ trêu thay, đó lại là hai ngôi sao thi đấu rất nổi bật trong trận đấu Dani Olmo và Álvaro Morata.

Italia sẽ chơi trận chung kết trên sân Wembley với đội thắng trong trận bán kết diễn ra 2 giờ đêm nay giữa Anh và Đan Mạch.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: