Tây Ban Nha và Thụy Sỹ đi tiếp sau hai trận đấu mãn nhãn

Thứ ba, 29/06/2021 05:08 (GMT+7)

Cả hai trận đấu vòng 1/8 Tây Ban Nha gặp Croatia và Pháp đối đầu với Thụy Sỹ đều diễn ra theo một "kịch bản" giống nhau: kéo dài đến hiệp phụ, giàu kịch tính và rất nhiều bàn thắng.

Tây Ban Nha và Thụy Sỹ là hai cái tên đi tiếp sau hai trận đấu kèo dài đến 120 phút. Tây Ban Nha đánh bại Croatia bằng tỉ số 5 - 3 chung cuộc. Hai đội hòa 3 -3 trong hai hiệp chính.

Croatia vượt lên dẫn trước ở phút 20 sau bàn phản lưới nhà của cầu thủ trẻ Pedri bên phía Tây Ban Nha. Nhưng thế trận nhanh chóng đổi chiều khi các học trò của HLV Luis Enrique liên tiếp khiến đối phương thủng lưới 3 lần liên tiếp. Sarabia, Azipilicueta và Ferran Torres lần lượt lập công vào các phút 38, 57 và 77 để giúp đội bóng đến từ xứ sở đấu bò tót vượt lên dẫn trước 3 -1.

Kết quả trận Tây Ban Nha - Croatia

Mọi chuyện tưởng như đã an bài thì Croatia bất ngờ vùng lên. Thành quả là họ có được 2 bàn thắng vào các phút 85 và 90+2 để kéo dài trận đấu thêm 2 hiệp phụ.

Morata, cầu thủ gây thất vọng trong nhiều trận đấu trước đó đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng ở phút 100. 3 phút sau, Oyarzabal ấn định tỉ số 5 -3 cho Tây Ban Nha.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Pháp và Thụy Sĩ gần như "sao chép" lại kịch bản của trận Tây Ban Nha - Croatia. Thụy Sĩ cũng dẫn trước ở hiệp 1. Nhưng ở hiệp 2, Pháp lại vượt lên dẫn trước 3 -1 sau khi thoát thua penalty.

Nhưng cũng như Tây Ban Nha, Pháp để Thụy Sỹ gỡ hòa vào những phút cuối của thời gian thi đấu chính thức. Trong 30 phút hiệp phụ, hai đội không ghi thêm bàn nào và trận đấu buộc phải định đoạt bằng những cú sút trên chấm đá luân lưu.

Thụy Sỹ vượt qua Pháp trên chấm đá luân lưu

Kylian Mbappe khép lại một giải đấu đáng quên khi là người duy nhất bên phía đội tuyển Pháp không thực hiện thành công cú sút 11m. Trong khi đó, Thụy Sỹ không mất bất cứ sai lầm nào khi 5 lần khiến thủ môn Hugo Lloris phải vào vào lưới nhặt bóng. Chung cuộc, Thụy Sĩ giành vé đi tiếp. Họ sẽ gặp Tây Ban Nha tại tứ kết.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: