Argentina vô địch World Cup 2022 sau trận cầu mãn nhãn

Thứ hai, 19/12/2022 01:55 (GMT+7)

Người hâm mộ toàn thế giới đã trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc khi theo dõi trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Khi Angel Di Maria ghi bàn nâng tỉ số lên 2 - 0 cho Argentina ở phút 36, những tưởng trận chung kết World Cup 2022 đã mau chóng khép lại. Trước đó, Messi tỏa sáng khi mở tỉ số trên chấm phạt đền ngay từ phút 23.

Messi và đồng đội xứng đáng trở thành nhà vô địch World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Thế nhưng phần còn lại của trận đấu lại diễn ra theo một kịch bản điên rồ mà khó ai có thể tưởng tượng được. Nó bắt đầu từ những sự điều chỉnh nhân sự của HLV Didier Deschamps khi ông quyết định thay thế Dembele và Giroud bằng những nhân tố trẻ hơn như Marcus Thuram và Kolo Muani.

Chính những cầu thủ trẻ trung, đầy khát khao cống hiến này đã mang đến một luồng sinh khí mới cho lối chơi của đội tuyển Pháp trong hiệp 2. Ngược lại Argentina đánh mất thế trận khi huấn luyện viên Lionel Scaloni quyết định rút Angel Di Maria, người đã chơi cực hay ở hiệp 1, rời sân.

Và rồi điều gì đến cũng đến. Pháp có liên tiếp 2 bàn thắng để san bằng cách biệt. Kylian Mbappe là chủ nhân của cả hai bàn thắng (trong đó có một bàn trên chấm phạt đền) giúp anh tạm vượt lêm Lionel Messi trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới.

Sức trẻ cùng lợi thế về tinh thần giúp các cầu thủ Pháp thi đấu lấn lướt so với Argentina. Nếu may mắn hơn, họ có thể đã định đoạt số phận trận đấu 90 phút.

Ở những phút bù giờ cuối cùng của giờ đấu chính thức, Messi tung cú sút sấm sét ngay sát vòng cấm. Thủ môn Hugo Lloris bay người cản phá không tưởng, buộc trận chung kết phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

Kịch bản của 30 phút hiệp phụ gần như là "copy" lại những gì diễn ra trong 90 phút chính thức. Messi đưa Argentina vượt lên dẫn trước ở phút 108 nhưng đội bóng Nam Mỹ lại bị gỡ hòa bằng bàn thua trên chấm phạt đền. Mbappe tiếp tục là người điền tên lên bảng tỉ số. Anh trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử các kỳ World Cup lập hat-trick trong một trận chung kết sau Geoffy Hurst của Anh.

3 - 3 là tỉ số sau 120 phút và trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11 m. Ở loạt đấu này, sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martínez và may mắn đã giúp Messi và đồng đội giành chiến thắng chung cuộc 4 - 2, qua đó trở thành nhà vô địch World Cup 2022 một cách đầy xứng đáng.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: