Messi tỏa sáng, Argentina vào chung kết sau chiến thắng 3 - 0

Thứ tư, 14/12/2022 05:58 (GMT+7)

Argentina đánh bại Croatia 3-0 trong trận bán kết đầu tiên của World Cup 2022.

Trên sân Lusail, Croatia bắt đầu trận đấu một cách khá suôn sẻ. Họ kiểm soát khu vực giữa sân bằng những pha phối hợp ở cự ly ngắn và sự tích cực di chuyển của các cầu thủ.

Mateo Kovacic và Luka Modric vẫn cho thấy sự nổi bật và hiệu quả trong lối chơi. Tuy nhiên, ưu thế của Croatia đột ngột thay đổi khi Dominik Livakovic phạm lỗi với Julian Alvarez trong vòng cấm và nhận bàn thua từ một quả phạt đền.

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Argentina. Ảnh: @Affbd

Lionel Messi ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Argentina sau 34 phút. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Croatia khi chỉ năm phút sau, Julian Alvarez xuyên thủng hàng phòng ngự của họ. Anh gặp may khi bóng dội lại người nhưng vẫn giữ bình tĩnh và dứt điểm vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 39. Argentina dẫn trước Croatia hai bàn sau giờ nghỉ giải lao.

Messi và Julian Alvarez góp công vào chiến thắng 3 - 0 của Argentina. Ảnh: FIFA

Croatia thực hiện hai sự thay đổi người trong giờ nghỉ khi Mislav Orsic và Nikola Vlasic vào sân. Họ buộc phải thực hiện sự thay đổi người thứ ba ngay sau đó khi Marcelo Brozovic rời sân vì chấn thương.

Thế trận chặt chẽ được hai đội tạo ra trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Tuy nhiên, Argentina lại cho thấy sự hiệu quả hơn khi có thêm bàn thắng thứ 3.

Lionel Messi đi bóng qua Josko Gvardiol trước khi chuyền bóng kiến tạo để Julian Alvarez hoàn tất cú đúp. Cả hai đội đã thực hiện nhiều sự thay đổi người sau bàn thắng nhưng tỷ số vẫn được giữ nguyên.

Argentina đã giành chiến thắng 3-0 trước Croatia để tiến vào chung kết World Cup. Họ sẽ đối đầu với đội thắng trong trận đấu giữa Morocco và Pháp diễn ra lúc 02 giờ ngày 15/12.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: