Hạ Morocco 2 - 0, Pháp hẹn Argentina tại chung kết World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 06:21 (GMT+7)

Hai bàn thắng của Theo Hernandez và Kolo Muani giúp Pháp vượt qua hiện tượng Morocco để gành vé vào chung kết World Cup 2022.

Pháp đã vượt qua Morocco trong trận bán kết căng thẳng để chơi trận chung kết World Cup vào chủ nhật tới. Nhà đương kim vô địch thế giới gặp khó trước lối chơi đầy nhiệt huyết của đại diện châu Phi nhưng vẫn có được thắng lợi chung cuộc 2 - 0.

Pháp lần thứ 2 liên tiếp vào đến chung kết World Cup.

Hậu vệ trái Theo Hernandez đưa Pháp vượt lên dẫn trước chỉ sau 5 phút. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới đội bóng được mệnh danh là Những chú sư tử vùng Atlas ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup năm nay.

Morocco đã đáp trả một cách mạnh mẽ sau bàn thua sớm. Họ kiểm soát phần lớn thời gian còn lại của trận đấu và liên tục gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng lớn giúp Pháp không chỉ đứng vững mà còn có thêm bàn thắng, qua đó, định đoạt kết cục của trận đấu.

Phút 79, vừa vào sân thay người, Randal Kolo Muani đã có bàn thắng ngay pha chạm bóng đầu tiên. Bàn thắng chấm dứt mọi hy vọng của tuyển Morocco đồng thời chính thức điền tên Pháp vào chơi chung kết.

Ở trận chung kết diễn ra vào chủ nhật tới, Pháp sẽ gặp Argentina. Họ hi vọng sẽ tái lập thành tích mà Uruguay và Brazil từng làm được là bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Dù thua nhưng Morocco vẫn khiến người ta phải ngã mũ thán phục vì tinh thần chiến đấu và lối chơi cống hiến của mình. Đội bóng đầu tiên thuộc các nước khối Ả Rập vào đến bán kết một kỳ World Cup vẫn còn có cơ hội viết tiếp câu chuyện lịch sử của mình trong trận đấu tranh hạng 3 với Croatia vào thứ 7 tới.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: