Vô địch World Cup 2022, Argentina nhận 42 triệu USD tiền thưởng

Thứ hai, 19/12/2022 02:30 (GMT+7)

Theo công bố của FIFA, với thành tích vô địch World Cup 2022, Argentina sẽ nhận tiền thưởng khủng là 42 triệu USD.

Tối 18/12, Argentina đã vượt qua Pháp bằng loạt đá luân lưu 11m trong trận chung kết World Cup 2022, qua đó có lần thứ ba giành chiếc cúp vàng danh giá.

Bên cạnh danh hiệu vô địch, Messi và đồng đội cũng sẽ được nhận tiền thưởng lên đến 42 triệu USD từ FIFA. Trong khi đó, số tiền thưởng dành cho đội á quân Pháp là 30 triệu USD.

Đối với Crotia, tiền thưởng họ nhận được sau khi giành hạng ba chung cuộc là 27 triệu USD, nhiều hơn 2 triệu USD so với Morocco.

Tại World Cup năm nay, FIFA áp dụng việc chia tiền thưởng cho các đội bóng theo thành tích họ đạt được. Ngay cả các đội bị loại từ vòng bảng cũng bỏ túi 9 triệu USD. Số tiền sẽ được cộng thêm tương ứng với kết quả thi đấu của từng đội sau mỗi vòng.

Argentina "thâu tóm" danh hiệu

Ngoài chức vô địch, Argentina còn "thâu tóm" các danh hiệu cá nhân gồm giải Cầu thủ xuất sắc (Quả bóng vàng) thuộc về Lionel Messi; thủ môn Emiliano Martínez giành giải Găng tay vàng trong khi danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất được trao cho Enzo Fernandez. Danh hiệu Vua phá lưới (Chiếc giày vàng) thuộc về Kylyan Mbappe trong khi đội tuyển Anh giành giải FairPlay.

Messi giành Quả bóng vàng

Chiếc giày vàng thuộc về Mbappe

Emiliano Martínez đoạt Găng tay vàng

Enzo Fernandez là Cầu thủ trẻ hay nhất

N.TRÂN

Ảnh: FIFA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: