Ngã mũ trước Croatia - "nhà vua" trên chấm đá phạt luân lưu 11m

Thứ bảy, 10/12/2022 01:57 (GMT+7)

Lần thứ 2 tại World Cup 2022, Croatia giành chiến thắng trên chấm đá phạt luân lưu 11m sau khi để đối thủ dẫn trước trong 120 phút thi đấu.

So với trận gặp Nhật, chiến thắng trước Brazil tại tứ kết thậm chí còn giàu cảm xúc hơn với các cầu thủ Croatia.

Đến phút thứ 116, họ vẫn để đối thủ dẫn trước 1 - 0. Neymar là người ghi bàn mở tỉ số cho Brazil ở phút 105 +1 sau khi hai đội hòa 0 - 0 trong giờ đấu chính thức.

Nhưng Croatia cho thấy tinh thần chiến đấu quật khởi của mình bằng bàn gỡ hòa của Bruno Petkovic ở phút 117. Đội đương kim á quân thế giới buộc những vũ công Samba phải bước vào những lượt đá luân lưu may rủi để quyết định kết quả chung cuộc.

Brazil gục ngã trước Croatia. Ảnh: FIFA WORLD CUP 2022

Và ở chấm đá 11m, Luka Modric và các đồng đội lại một lần nữa cho thấy họ là những chiến binh đầy bản lĩnh khi thực hiện thành công cả 4 lượt đá.

Trong khi đó, thủ môn Livakovic lại quá xuất sắc trong vai trò cản phá đối phương. Anh ngăn chặn cú đá của Rodrygo ngay lượt đá đầu tiên, mở ra lợi thế tinh thần cực lớn cho đội nhà.

Không chỉ hay mà Livakovic và Croatia còn gặp may khi cú sút của Marquinhos ở lượt đá thứ 4 lại đưa bóng đi trúng cột dọc dội ra ngoài.

Sự xuất sắc của thủ môn Livakovic giúp Croatia lần thứ 2 liên tiếp vào đến bán kết World Cup. Ảnh: FIFA World Cup 2022.

Giấc mơ vô địch của Brazil kết thúc và chiến thắng một lần nữa lại gọi tên Croatia. Họ trở thành đội đầu tiên góp mặt tại bán kết World Cup 2022.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Croatia vào đến vòng bán kết một kỳ World Cup và là lần thứ 3 trong lịch sử. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Hà Lan.

NAM TRÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: