Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM

Chủ nhật, 11/08/2024 20:30 (GMT+7)

8 năm công tác trong ngành giáo dục là cũng là 8 năm thầy Lê Quang Hải (Trường tiểu học An Lạc 3, quận Bình Tân, TP.HCM) gắn bó với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM bằng tất cả tâm huyết.

Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 1.

Thầy Lê Quang Hải đã gắn bó với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM trong suốt 8 năm nay - Ảnh: NVCC

Hành trình đồng hành 8 năm cùng Giải Lê Quý Đôn

Chia sẻ với Mực Tím, thầy giáo trẻ Lê Quang Hải cho biết đến nay, thầy đã có 8 năm công tác trong ngành giáo dục, trong đó có 3 năm làm công tác chủ nhiệm học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học An Lạc 3 (quận Bình Tân, TP.HCM). 

Đặc biệt hơn, bao nhiêu năm thầy Hải đảm đương vai trò giáo viên chủ nhiệm cũng là bấy nhiêu năm thầy gắn bó với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM.

Trong mỗi năm học mới, thầy Hải thường chủ động chia sẻ lợi ích của Giải Lê Quý Đôn với phụ huynh và cố gắng vận động 100% học sinh lớp chủ nhiệm tham gia Giải.

"Giải Lê Quý Đôn với cá nhân tôi là phần hấp dẫn nhất trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM. Tôi từng chứng kiến học sinh của mình háo hức trông chờ mỗi kỳ báo mới để trải nghiệm giải đề. 

Nhận thấy những điều hay từ sân chơi này, tôi chủ động chia sẻ cho phụ huynh và cổ động các em tham gia thử sức" - thầy Hải nhận định.

Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 2.

Thầy Hải luôn vận động 100% học sinh lớp mình tham gia Giải Lê Quý Đôn - Ảnh: NVCC

Theo thầy Hải, Giải Lê Quý Đôn không những là sân chơi trí tuệ thú vị cho học sinh tiểu học, mà còn góp phần làm phong phú thêm lượng kiến thức cho giáo viên.

Thầy chia sẻ: "Giải giúp tôi nắm rõ hơn tình hình học sinh trong quá trình cùa các em làm bài. Qua đó, tôi có thể cân nhắc bồi dưỡng thêm cho học sinh có năng khiếu, hoặc củng cố những nội dung các em chưa biết đối với những học sinh trung bình, khá. Bản thân tôi cũng tích lũy thêm một lượng kiến thức để bổ sung vào kiến thức chuyên môn".

Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 3.

Theo thầy Hải, Giải Lê Quý Đôn không những là sân chơi trí tuệ dành cho học sinh, mà còn làm phong phú thêm kiến thức của giáo viên - Ảnh: NVCC

Kể về một kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia Giải, thầy giáo trẻ tự hào chia sẻ, đó là vào mùa giải 3 năm trước. Năm ấy, lớp thầy có một bạn đạt giải khuyến khích vòng chung kết Lê Quý Đôn.

Tuy đó không phải là kết quả cao nhất, nhưng nó đã trở thành niềm tự hào của em học sinh đạt giải, cũng như tạo niềm vui, sự phấn khởi cho các bạn nhỏ cùng lớp. Chính thầy Hải cũng như có thêm động lực. 

Từ đó, thầy luôn thúc đẩy bản thân phải cố gắng tìm tòi, trau dồi thêm kiến thức mới mỗi năm để hỗ trợ học sinh được tốt nhất.

Tự thiết kế lại bài dự thi Lê Quý Đôn cho học sinh

Gắn bó với Giải Lê Quý Đôn nhiều năm nay, thầy Hải đã dành nhiều tâm huyết hỗ trợ học sinh của mình, như thiết kế lại đề thi, nhằm tạo thuận lợi cho học trò trong quá trình tham gia.

Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 4.
Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 5.
Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 6.
Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 7.

Bài dự thi Lê Quý Đôn do thầy Hải thiết kế - Ảnh: NVCC

Thầy dựa trên đề gốc và thiết kế lại phần hình ảnh sao cho thu hút, phù hợp với học sinh. Phần kiến thức và nội dung đề thi vẫn được giữ nguyên. Ngoài ra, thầy cũng tỉ mỉ thêm vào phần kẻ ô ly để học sinh dễ trình bày bài giải.

Kết quả ngoài mong đợi, học sinh của thầy viết đúng đường kẻ ô ly, làm bài sạch sẽ. 

Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 8.
Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 9.
Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 10.
Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 11.

Học sinh lớp thầy Hải chủ nhiệm làm bài trên sản phẩm bài dự thi do thầy thiết kế - Ảnh: NVCC

"Tôi thiết kế lại đề thi và bài giải giống như một bài kiểm tra, có thêm khung và ô ly để học sinh trả lời. Làm như vậy, các em có thể dễ hình dung mình phải viết vào đâu, làm như thế nào. Ngoài ra còn tạo thêm sự hứng thú cho các em; tăng tính thẩm mỹ, chỉn chu cho bài làm.

Qua đó, các em cũng luyện tập được tính viết số, viết chữ cẩn thận. Đây cũng là mục đích chính của tôi khi thiết kế lại bài Lê Quý Đôn cho học sinh", thầy thổ lộ.

Cũng trong buổi trò chuyện, thầy giáo trẻ Lê Quang Hải hân hoan chia sẻ niềm vui mới với người viết. Năm nay, lớp 1/5 thầy chủ nhiệm có một học sinh đạt giải ba và một học sinh đạt giải khuyến khích tại vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn năm học 2023 - 2024.

Thầy giáo trẻ 8 năm đồng hành với Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM- Ảnh 12.

Học sinh lớp 1/5 Trường tiểu học An Lạc 3 - lớp thầy Hải chủ nhiệm - tại vòng thi chung kết Giải Lê Quý Đôn năm học 2023 - 2024 - Ảnh: NVCC

Thầy Hải tâm sự: "Ngày 30-7, khi cầm trên tay ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM, tôi thật sự vô cùng hạnh phúc và xúc động khi thấy tên hai học sinh lớp mình xuất hiện ở phần vinh danh học sinh đoạt giải.

Kết quả hai bạn nhỏ đạt được là quá trình dài của sự nỗ lực phấn đấu. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi vui mừng hơn ai hết khi thấy các em mang về vinh dự cho chính mình và nhà trường. Tôi rất mong đây là bước đệm để hai em cố gắng hơn ở Giải Lê Quý Đôn năm lớp 2".

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: