Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Bạn Bùi Văn Hiếu. Ảnh: NVCC
Một năm trước, tui tình cờ xem được những bài viết trên các trang fanpage Chuyện của Sài gòn, Chuyện của Hà Nội. Tui thấy mấy anh chị viết hay quá chừng. Tui tìm hiểu thì biết đó là social content. Từ đó, tui chợt nghĩ sao mình không làm một trang tại quê hương nơi mình sinh sống.
Sau một thời gian tìm hiểu về cách viết social content, tui xin làm việc cho các trang ở quê. Đầu tiên, tui làm cho trang Check-in Kiên Giang, sau đó là Rạch Giá Tân Thời.
Thời gian đầu nghiên cứu cách viết khó khăn ghê. Mỗi lần viết xong tui lại gửi người này người kia đọc rồi xin nhận xét, xem có đúng với những gì mọi người muốn đọc.
Fanpage Hiếu đang làm việc. Ảnh: NVCC
Áp lực nhất tui sợ người ta đọc thấy không hay rồi "ném đá", nên trước khi bấm nút "post" tui cân nhắc dữ lắm. Thời gian đầu, bài viết có tương tác ít, tui rầu và nản lắm. Tui đọc nhiều blog, đọc thêm sách, nó mang lại cho tui những câu từ hay hơn.
Một thời gian rồi cũng ổn, tui viết nhiều bài hơn, cũng nhận được vài "cơn mưa lời khen" về những bài viết của mình, nên bây giờ tui tự tin lắm á.
Một số bài viết có tương tác cao do Hiếu thực hiện. Ảnh: NVCC
Đa phần, nội dung tui đăng tải là những tản mạn về tình yêu, đời sống, kèm những bức ảnh chụp đường phố quê tui. Để có cảm hứng sáng tạo nội dung, tui thường đi chụp ảnh khi rảnh rỗi. Lúc nào máy ảnh cũng cận kề, đi dạo chỉ cần thấy cảnh đẹp là tui "bắt" lại liền.
Hiếu tự chụp ảnh để phục vụ công việc của mình. Ảnh: NVCC
Có mấy khi đi chụp ảnh, thấy cô chú bán không được đắt khách lắm, bài viết của tui thường chèn thêm kiểu "nhớ ghé đây ăn nghen, ở đây có hủ tiếu ngon lắm". Qua ngày hôm sau, tui đi ngang thấy quán đắt khách hơn, tui vui trong bụng.
Từ khi làm công việc này, tui thấy tinh thần được vực dậy, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Thu nhập của tui đến từ 60% phí bài post quảng cáo do những cửa hàng thời trang, quán ăn địa phương đặt.
Trung bình mỗi tháng tui kiếm được từ 1 - 2 triệu đồng, ngoài ra còn là những bữa ăn tình cảm từ cô chú anh chị quý mến.
Trước đây, ở chỗ tui có một khu phố ăn uống, biết tui đến chụp ảnh, làm nội dung cho trang social địa phương, mấy cô chú cho nước, bánh miễn phí. Vừa mang về vật chất, vừa được tinh thần, tính ra tui được quá chừng thứ khi làm công việc này.
Fanpage do Hiếu phụ trách. Ảnh: NVCC
Social content là những nội dung sáng tạo trên nền tảng mạng xã hội. Người làm social content sẽ đưa ra những nội dung hấp dẫn, thu hút người xem, quảng bá thương hiệu/sản phẩm cho doanh nghiệp.
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toánVui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Vui lòng nhập Tên của bạn.
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu phải có ít nhất 6 kí tự.
Xác nhận mật khẩu không khớp.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XVui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Vui lòng nhập Ý kiến của bạn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận