Thứ tư, 12/05/2021 17:53 (GMT+7)

Đó là kì vọng của chú Phạm Đức Hải (Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP.HCM, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố nhiệm kì V-VI). Mỗi lúc nhớ về khoảng thời gian tuyệt đẹp khi được quan tâm chăm sóc cho thế hệ đội viên thành phố những năm 1995-2002, chú bồi hồi xúc động.

Ngày ấy, chú là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân lớp 8, 9 tại H. Nhà Bè. Những ngày lên lớp đối với chú là niềm vui không thể kể hết được. Những buổi học về tổ quốc Việt Nam, con người Việt Nam, rừng vàng biển bạc…luôn tràn ngập niềm yêu thương, tự hào. Không chỉ vậy, chú cũng làm luôn công tác Tổng phụ trách Đội trong trường. Những buổi thực hành kĩ năng sinh hoạt tập thể, dã ngoại, công tác Trần Quốc Toản…vô cùng sôi động. Các bạn chính là những hạt nhân nhỏ tuổi luôn tích cực thực hiện những phong trào. Kế hoạch nhỏ, Nụ cười hồng, Cùng bạn đến trường, Đền ơn đáp nghĩa…luôn tràn ngập nụ cười đội viên.

Khi về công tác tại Thành Đoàn, trước sự đam mê công tác Đội dạt dào của đội viên thành phố mà chú cùng các anh chị trong Hội đồng Đội thành phố đã phát động ngay phong trào mang tên Tuổi nhỏ Lê Quý Đôn tô thắm sắc khăn hồng. Đây là hoạt động nhằm giúp các bạn đội viên học sinh noi gương “người xưa” trong việc học, để các bạn thấy được tấm gương hiếu học, vượt qua khó khăn cuộc sống của các danh nhân thời xưa để thành đạt trong tương lai.

Ngày đó, rất nhiều chi đội, liên đội tại quận 5 và 10 đã làm thật tốt phong trào này. Những đôi bạn học tập, nhóm bạn vượt khó học giỏi liên tục xuất hiện trong các buổi lể tuyên dương khen thưởng quận huyện. Đạt thành tích cao trong học tập, đội viên lại tiếp tục được khen thưởng, động viên bằng những suất học bổng, càng làm cho các bạn đó hăng say phấn đấu học tập nhiều hơn nữa. Từ đó phong trào càng lan rộng đến tất cả đội viên trong thành phố và Báo Khăn Quàng Đỏ đã duy trì phong trào này cho đến hôm nay.

Đồng hành với với đội viên trên con đường học tập, chú Hải còn gắn bó với đội viên thông qua Chương trình Rèn luyện đội viên mà sau này còn gọi là Chương trình rèn luyện chuyên hiệu đội viên…Ngay từ những năm 2000, trước sự tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, đoàn viên thanh niên, đội viên thành phố cũng phải nắm bắt nhanh xu thế này.

Chú Hải bật mí: “Chương trình rèn luyên này có rất nhiều nội dung như học tập, sáng tạo khoa học công nghệ, kỹ năng sống, xây dựng Đội…với nhiều hạng, cấp đội khác nhau. Tất cả để giúp cho đội viên nắm bắt dòng chảy xã hội tiến bộ nhanh nhất, đầy đủ nhất…trở thành công dân toàn cầu”. Chú cùng với các anh chị trong Thành Đoàn, Hội đồng Đội, các nhà khoa học…đã ngồi bàn để đưa ra rất nhiều tiêu chí phù hợp với đội viên thành phố.

Trải qua nhiều tháng nghiên cứu, chọn lựa rồi tổng kết mới có bảng rèn luyện sau cùng. Lúc giới thiệu với đội viên thành phố, các bạn đều yêu thích và cùng nhau thực hiện rất nhiều chuyên hiệu trong chương trình. Bất ngờ nhất là đội viên của quận Phú Nhuận, Gò Vấp hưởng ứng rất nhiệt tình. Từ đó mà 2 quận này xuất hiện hàng loạt những tấm gương đội viên ẳm nhiều chuyên hiệu cùng lúc nhất trong các hội thi chuyên hiệu tại trường mình. Mỗi đội viên khi trưởng thành là đã sở hữu cho mình trên dưới 10 chuyên hiệu vô cùng thiết thực hữu ích trước khi đứng vào hàng ngũ Đoàn thanh niên.

“Các bạn đội viên ngày nay có rất nhiều điều kiện tiếp cận tiến bộ khoa học kĩ thuật, công nghệ thông tin. Cũng chính vì thế mà các bạn phải thích nghi nhanh để tương thích với sự thay đổi công nghệ từng ngày” – Chú Hải nhận định. Vậy các bạn phải làm gì? Đó là rèn cho mình niềm say mê học tập, xem nó là động lực và trách nhiệm của người học sinh. Tiếp nữa là các bạn phải quan tâm đến gia đình, bạn bè, đội viên nhiều hơn. Sau cùng phải thực tốt chương trình Rèn luyện đội viên, phấn đấu tiến lên Đòan, đóng góp sức mình phát triển đất nước.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: