Ai bảo nữ giới sẽ không giỏi công nghệ thông tin?

Thứ tư, 17/03/2021 06:05 (GMT+7)

Cô bạn Lê Hạnh Linh (trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM) đang dần xóa bỏ định kiến về việc nữ giới không thể theo đuổi công nghệ bằng hàng loạt thành tích ấn tượng của mình.

Nhiều người vẫn cho rằng, các công việc liên quan tới công nghệ thông tin là những việc thuộc về nam giới. Tuy nhiên, hiện nay đã và đang có nhiều gương mặt nữ giới đang thể hiện xuất sắc trong lĩnh vực này, trong đó có cô bạn Lê Hạnh Linh (khoa Công nghệ thông tin, trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM).

Cô bạn tự tạo động lực cho mình: "Dù nam hay nữ thì người đủ cố gắng, đủ chăm chỉ và đam mê sẽ thành công". Nhờ vậy mà bạn đã gặt hái nhiều thành tích nổi bật như trình làng bài báo nghiên cứu khoa học tại hội nghệ Thông tin và Khoa học máy NAFOSTED lần thứ 7 năm 2020, giải Khuyến khích Hackathon HackCovy,...

Chia sẻ suy nghĩ bản thân về diễn đàn Bạn là ai trong kỷ nguyên số, bạn Hạnh Linh nhấn mạnh khả năng khai thác tri thức từ khối lượng dữ liệu không lồ nhờ sự phối hợp giữa con người và máy. "Mình nghĩ mô hình khai thác dữ liệu hiểu tính cách và thói quen của mình hơn cả mình". Nhờ vào hàng tỷ dữ liệu mà chúng ta đang tạo ra khi đang sử dụng internet chính là "nguyên liệu" đặc biệt dành cho hàng loạt công ty khai thác.

Cô bạn xuất sắc đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố và Trung ương 2 năm liền

Hạnh Linh cho rằng, số hóa cùng hàng loạt công nghệ hiện đại đã giúp kết nối mọi ngành nghề và tạo ra nhiều ngành nghề mới giúp cho giới trẻ có thêm nhiều lựa chọn cho mình. Cùng với lợi thế có sức trẻ, tư duy nhạy bén, thế hệ trẻ sẽ là người đón đầu công nghệ và thăng tiến rất nhanh. Bên cạnh những mặt tốt mà công nghệ mang tới thì Linh cũng e sợ sự thiếu việc làm vì xu hướng tự động hóa, máy móc sẽ làm thay con người trong rất nhiều lĩnh vực.

Theo bạn, để có thể cạnh tranh thì mỗi người trẻ trước tiên cần phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn thật tốt trong lĩnh vực mà mình đang theo đuổi, thành thạo thêm ít nhất một ngôn ngữ. Đó vừa là lợi thế vừa là điều kiện cần thiế để bước vào 4.0, bên cạnh những kỹ năng mềm quan trọng khác như thương lượng, kỹ năng quản lý thời gian, cảm xúc,...

THÀNH NGUYỄN ghi

ẢNH: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: