Thời đại của kỷ nguyên số, teen đã chuẩn bị gì để phát triển bản thân?

Thứ hai, 08/03/2021 14:01 (GMT+7)

Trong thời đại kỷ nguyên số với sự phát triển một cách mạnh mẽ của khoa học và công nghệ như hiện nay, các teen làm thế nào để chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc nhất nhằm phát triển bản thân, hội nhập cùng dòng chảy 4.0 nhỉ?

Cảm thấy thời đại kỷ nguyên số là bước tiến có vai trò cực kỳ quan trọng đối với xã hội và bản thân mình, bạn Ngọc Trâm (sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn) chia sẻ: “Theo mình, kỷ nguyên số giúp mình có nhiều cơ hội đồng thời mang đến cho mình rất nhiều tiện ích trong cuộc sống. Với chuyên ngành Ngôn ngữ Anh mà mình đang theo học tại trường, kỷ nguyên số giúp mình tự chủ hơn trong việc học đặc biệt là học online, học trên các nền tảng trực tuyến, tự học thêm các ngoại ngữ khác mà không cần phải có thầy cô giảng dạy. Đồng thời nhờ công nghệ phát triển mà mình còn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu, học hỏi với các nhiều bạn ngoại quốc. Điều này giúp mình rất nhiều trong quá trình cải thiện kỹ năng của bản thân.” Bên cạnh đó, Trâm cũng cho biết cô nàng đã luôn tự chủ động nắm bắt các cơ hội, trang bị kiến thức, tiên phong, tự tin để có thể không bị tụt hậu, xứng đáng là một thanh niên của thời đại kỷ nguyên số.

"Với kỷ nguyên số, mình có thể thoải mái tự tìm hiểu và học hỏi nhiều chủ đề khác nhau một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm." Trâm nói.

Không chỉ Ngọc Trâm, bạn Khánh Ly (Sinh viên trường ĐH Kinh Tế - Luật) cũng cho biết kỷ nguyên số là thời điểm tuyệt vời cho Ly những phương tiện cần thiết giúp “chính mình” trở nên tốt đẹp hơn. “Mình nhớ trong một buổi tọa đàm về thời đại 4.0, kỷ nguyên số tại trường, tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu khi ấy đã từng nhấn mạnh và nói với chúng mình rằng ‘Xu hướng toàn cầu hóa mang theo cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các bạn trẻ không chỉ cạnh tranh việc làm với nguồn nhân lực các nước mà ngay cả máy móc thiết bị công nghệ cao cũng có thể lấy đi việc làm của các bạn. Nhưng những thách thức cũng đi đôi với cơ hội, vấn đề là các bạn phải chuẩn bị tốt nội lực để nắm lấy cơ hội đó. Các bạn nên đầu tư nhiều hơn cho trí tuệ của mình, bởi đầu tư cho trí tuệ sẽ không bao giờ lỗ.’ Từ đó đến nay, câu nói ấy luôn là chân lý đối với bản thân mình, tạo động lực giúp mình có thể tự chuẩn bị một hành trang tốt hơn cho bản thân để hòa nhập với ‘đại dương’ của internet, kỹ thuật và công nghệ.” Khánh Ly tâm sự.

Kỷ nguyên số mang đến cho các teen nhiều trải nghiệm thú vị và cơ hội mới, chính vì thế cần phải biết nắm bắt, biến cơ hội trở thành "hoa thơm, trái ngọt" của mình.

Còn đối với Văn Trường (học sinh trường THPT CưMGar, Đăk Lăk) thì điều mà cậu bạn nghĩ rằng cần phải chuẩn bị nhất cho kỷ nguyên số đó chính là kỹ năng ngoại ngữ. “Kỷ nguyên số giúp chúng ta có thể mở rộng, giao lưu và hợp tác trao đổi văn hóa, công nghệ và kỹ thuật giữa các quốc gia, chính vì thế theo mình chúng ta phải tự học hỏi trau dồi một vốn ngoại ngữ phong phú, không chỉ tiếng anh mà càng nhiều ngoại ngữ khác càng tối. Có như vậy mới trở thành một người ‘công dân toàn cầu’ được."

Trường cũng “bật mí” thêm cậu bạn đang trong giai đoạn chọn ngành chọn trường và chuẩn bị bước vào kỳ thi THPTQG. Với xu thế 4.0, kỷ nguyên số, Trường sẽ nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn ra một ngành học phù hợp với bản thân cũng như nhu cầu thực tế của xã hội.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: