Bạn sẽ là người như thế nào trong thời đại kỉ nguyên số?

Thứ bảy, 13/03/2021 08:11 (GMT+7)

Thời đại kỉ nguyên số mở ra nhiều thuận lợi cho giới trẻ chinh phục và khám phá. Việc tìm kiếm và định hình lại chính mình là điều cần thiết đã được các bạn trẻ chuẩn bị sẵn sàng để bước vào cánh cửa của thời đại mới.

Bản lĩnh - một trong những nhân tố quan trọng

Với sinh viên Lê Thị Ngọc Cẩm ( trường Đại học Luật TPHCM) quan niệm rằng giới trẻ mang trong mình cả một thời thanh xuân nồng nhiệt, khát khao và sẵn sàng chiến thắng thử thách chông gai phía trước. Bản lĩnh đã tiếp sức cho đôi chân và trái tim họ mạnh mẽ trong từng hành động. Ngọc Cẩm chia sẻ: "Bản lĩnh vững vàng, giàu lòng yêu nước, kiên định mục tiêu lý tưởng đã giúp mình nuôi dưỡng ước mơ và tìm ra mục tiêu phấn đấu trong 3 năm học đại học vừa qua". Theo đó, Ngọc Cẩm xây dựng bản lĩnh cho mình bằng việc dám nghĩ lớn, dám hành động, nhiệt huyết, can đảm, năng động trong mọi hoạt động của lớp, câu lạc bộ và của đoàn trường.

Nhạy bén, ham học hỏi

Để không “tụt hậu” so với sự phát triển của thời đại kỉ nguyên số, Võ Nguyễn Thanh Tuyền (SV trường ĐH Văn hóa TPHCM) kể: "Bản thân mình phải thích ứng, hòa nhập và nâng cao trình độ. Mới đầu, mình còn khó khăn trong việc tiếp cận với thông tin số, và lập trình máy tính đưa vào học tập và làm việc nhưng tôi đã nhạy bén quan sát, ham học hỏi. Dần dần, mình đã quen và áp dụng nhiều hơn trong học tập". Theo Thanh Tuyền là thế hệ trẻ nên sở hữu trong mình sự nhạy bén, nhanh chóng thích ứng với môi trường mới sẽ dễ dàng tiếp cận được và hòa nhập vào sự phát triển của xã hội. "Thời đại kỉ nguyên số với sự phát triển vượt bật của truyền thông, công nghệ máy tính, rô - bốt, mình là một thế hệ tiên phong dẫn đầu tiếp xúc và thích ứng với sự biến đổi phát triển của xã hội do vậy mình nên ra sức học tập, mong rằng mình sẽ từng bước nâng cao trình độ kiến thức, tiếp cận nhanh với thông tin mới nhất về khoa học công nghệ", Thanh Tuyền hy vọng.

Võ Nguyễn Thanh Tuyền được vinh danh sinh viên năm tốt cấp trường 2020

Tự tin, chủ động phát huy cá tính trong mình

Với Lê Thị Khánh Linh ( HS trường THPT Thanh Bình 2, Đồng Tháp) bạn sẽ trở thành người tự tin chủ động phát huy năng lực mình hơn. "Mình rất thích học thêm nhiều điều mới cho nên và luôn ở lớp mình luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài, nhiệt tình tham gia các hoạt động văn nghệ, mạnh dạn nêu lên và bảo vệ quan điểm cá nhân".

Lê Thị Khánh Linh luôn cá tính, thể hiện nét tự tin riêng mình

Sở hữu nguồn kiến thức dồi dào ở nhiều lĩnh vực

Cho rằng nếu không tiến ắt sẽ lùi, Lê Âu Mai Dung (HS trường THPT Giồng Riềng, Kiên Giang) thổ lộ: "Để không phải tụt lại phía sau, mình đã luôn cập nhật và trau dồi thêm nhiều điều mới từ nhiều nguồn đặc biệt là internet. Mình từng rất loay hoay trong việc làm quen với những trang web thiết kế hay chỉnh sửa video. Lúc đó mình thấy rất lúng túng và muốn bỏ cuộc. Mình quyết tâm theo học các khóa học thiết kế trên web hay viết code qua các kênh YouTube".

Để hòa nhập và nâng giá trị bạn thân trong thời đại kỉ nguyên số với Mai Dung thì chỉ cách mở rộng hiểu biết, "Mỗi lĩnh vực mình biết một ít, để ai hỏi biết trả lời, ngày nay việc học tập không còn quá khó khăn như ngày trước nên mình cần hiểu biết rộng để không theo kịp thời đại của công nghệ và tự động hóa", Mai Dung nhấn mạnh

KIM NGÂN ghi

Ảnh NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: