Ứng dụng tiện ích công nghệ để lan tỏa giá trị các hoạt động của Đoàn

Thứ năm, 11/03/2021 15:41 (GMT+7)

Tham gia diễn đàn Bạn là ai trong kỉ nguyên số, bạn Diễm Quyên (trường THPT Trưng Vương, Q.1) chia sẻ góc nhìn của bản thân về việc ứng dụng các tiện ích của công nghệ để lan tỏa giá trị các hoạt động của Đoàn.

Trong thời đại kỷ nguyên số, tất cả các ngành nghề, tổ chức đều thông qua công nghệ để hỗ trợ và phát huy sức mạnh tối đa. Và trong hoạt động Đoàn vẫn không ngoại lệ, nhất là đối với người cán bộ Đoàn thời 4.0 thì công nghệ có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Khi thời công nghệ, mạng xã hội lên ngôi thì mọi hoạt động Đoàn không thể cứ dùng mãi một phương thức truyền thông cũ rập khuôn cho năm này tháng nọ, mà người cán bộ Đoàn thời 4.0 cần thay đổi tư duy, phải biết tận dụng hoàn hảo sức mạnh công nghệ, bắt kịp mọi xu hướng để định hướng cho các bạn trẻ bắt nhịp theo.

Chẳng hạn thông qua Facebook, Zalo,... người cán bộ Đoàn có thể họp trực tiếp cùng nhóm bạn để trao đổi, tuyên truyền các hoạt động hay triển khai công tác Đoàn một cách hữu hiệu và nhanh chóng. Cũng nhờ công nghệ 4.0, người cán bộ Đoàn còn xây dựng hệ thống quản lý Đoàn viên online bên cạnh sử dụng kênh truyền thông truyền thống nên hiệu quả công việc sẽ phát huy nhanh chóng và tối đa.

Chưa dừng lại ở đó, người cán bộ Đoàn thời 4.0 ngoài vững vàng công nghệ còn phải giỏi kỹ năng mềm và thông thạo ít nhất một ngoại ngữ để theo kịp các chuẩn quốc tế, rồi thông qua kĩ thuật công nghệ chủ động tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế, mang tiếng nói và khát vọng của thanh niên Việt Nam kết nối với bạn trẻ trên khắp năm châu.

Diễm Quyên đạt Học sinh 3 tốt TP.HCM năm 2020

Người Việt Nam ta bao đời nay có truyền thống cần cù, ham học hỏi, không ngại khó nên việc tiếp thu công nghệ để đào tạo người cán bộ Đoàn giỏi trong thời kỉ nguyên số không hề khó. Vấn đề ở đây chúng ta cần phải có hướng lâu dài và bài bản. Nghĩa là từ cấp Đội viên, nhà trường cần đưa vào dạy các lớp kỹ năng mềm như kỹ năng chỉ huy, kỹ năng hùng biện trước đám đông,... Từ đó có thể tìm ra các bạn có tố chất của người cán bộ Đoàn tương lai. Và quan trọng hơn cả là mỗi năm cần có vài lần cho các bạn Đoàn viên ưu tú đi tập huấn và giao lưu, nhằm nâng cao, trau dồi, đổi mới, sáng tạo để phong trào Đoàn không bị nhàm chán, dậm chân với thời đại 4.0.

DIỄM QUYÊN (Trường THPT Trưng Vương)

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: