Ngoại ngữ là chìa khóa mở cánh cửa thành công trong kỷ nguyên số

Thứ ba, 09/03/2021 22:13 (GMT+7)

Chủ động tiếp thu có chọn lọc những tri thức, làm chủ công nghệ, tư duy sáng tạo và trau dồi ngoại ngữ thật tốt là một yêu cầu không thể thiếu trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 để có thể tìm kiếm cơ hội học tập và việc làm hấp dẫn, nhất là trong xu thế “đa quốc gia hóa” của các công ty lớn như hiện nay.

Kỷ nguyên số đòi hỏi thế hệ trẻ đặc biệt là các bạn sinh viên cần sử dụng thành thạo ngoại ngữ để tiếp thu nhanh các thành tựu của thế giới, có khả năng tư duy sáng tạo đa dạng, cần nắm bắt các xu thế phát triển của các nước tiên tiến và trở thành công dân toàn cầu. Đồng thời, điều quan trọng nhất khi học tập ngoại ngữ cần phải rèn luyện, trau dồi mỗi ngày, ứng dụng các thiết bị công nghệ vào học tập nhằm phát huy hiệu quả cao nhất. Vốn ngoại ngữ của mình sẽ tăng lên mỗi ngày hơn nếu có sự học hỏi và phương pháp học tập đúng đắn.

Học Tiếng Anh trong kỷ nguyên số vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với sinh viên bởi vì ngoài kiến thức văn phạm thông thường sinh viên cần phải học thêm các kĩ năng, kiến thức xã hội đồng thời phải thích ứng với những phương pháp học tập mới, chủ động tích lũy tri thức. Trong kỷ nguyên số hiện nay, đòi hỏi mình phải là người chủ động, tích cực học tập và rèn luyện bản thân, tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của mình. Bản thân mình cần chủ động thay đổi phương pháp học để thích ứng với thời đại số. Đồng thời, học tập, lĩnh hội kiến thức bằng những phương pháp mở rộng, tự do, sáng tạo, chủ động học ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, như vậy sẽ kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng hơn là việc học thuộc lòng để “trả bài” một cách hình thức”.

Ảnh minh họa: Freepik

Ngay từ trên giảng đường đại học, mình nghĩ, cần phải biết cách ứng dụng kiến thức ngoại ngữ vào thực tiễn hàng ngày, cần trau dồi các kỹ năng như nói trước đám đông, kỹ năng giải quyết vấn đề, đồng thời cần rèn luyện ngoại ngữ thật tốt nhất là Tiếng Anh và càng nhiều ngoại ngữ càng tốt, là chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa vào thế giới tri thức của nhân loại và làm việc trong môi trường quốc tế, đa văn hóa. Nước ta đang trong tiến trình hội nhập quốc tế, có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nên yêu cầu nguồn lao động cần có 1 trình độ ngoại ngữ nhất định.Trong xã hội cạnh tranh như hiện nay thì việc nắm vững ngoại ngữ sẽ đem lại những lợi ích không nhỏ cho bản thân.

Trong giai đoạn kỷ nguyên số hiện nay, xây dựng một phương pháp học tập ngoại ngữ phù hợp là điều kiện để dễ dàng tiếp cận với nhiều tri thức khoa học trong cùng một thời gian học tập. Điều quan trọng nhất đối với sinh viên trong kỷ nguyên số là sự chủ động tiếp thu có chọn lọc những tri thức, làm chủ công nghệ, tư duy sáng tạo và trau dồi ngoại ngữ thật tốt là một yêu cầu không thể thiếu trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 để có thể tìm kiếm cơ hội học tập và việc làm hấp dẫn, nhất là trong xu thế “đa quốc gia hóa” của các công ty lớn như hiện nay. Và nó cũng là cơ hội để mở rộng sự hiểu biết, giúp chúng ta có nhiều trải nghiệm để hoàn thiện bản thân, trở thành “những công dân toàn cầu” năng động, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết.

PHÚC KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: